fbpx
Viện điện tử

Đánh bác sĩ khi đang cứu người: Cần quy kết tội hình sự – SKDSNews

Đánh bác sĩ khi đang cứu người: Cần quy kết tội hình sự – SKDSNews

SKĐS – Chúng tôi sẵn sàng lao vào máu của bệnh nhân để cứu người, nhưng không bao giờ chấp nhận vì cứu người mà chúng tôi bị đổ máu oan.

Năm 2014 xảy ra một trường hợp người nhà bệnh nhân vô cớ hành hung các nhân viên Y tế khi đang cấp cứu bệnh nhân, hậu quả là hung thủ đã phải chịu án 18 tháng tù.

Tuy nhiên sự việc dường như đã bị chìm vào quên lãng và đã mất tính răn đe: Ngày 16/4 vừa qua, một hành động vô cùng tàn nhẫn của người nhà bệnh nhân đã diễn ra, kết quả là máu của bác sĩ đã rơi.

Hình ảnh trang bệnh án dính máu, chiếc áo blouse trắng bị nhuộm màu đỏ, khiến những người làm nghề Y chúng tôi không khỏi băn khoăn. Liệu ai sẽ bảo vệ chúng tôi đây?

Đánh bác sĩ khi đang cứu người: Cần quy kết tội hình sự – SKDSNewsBác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh vào đầu tại BV Đa khoa Thạch Thất.

 

Xét về mặt tâm lý học, khi có người nhà (con nhỏ) bị ốm, bố mẹ thường rất lo lắng và căng thẳng. Chính những thời điểm này, sự bộc phát nhân cách tiềm ẩn dễ xuất hiện. Nếu cộng thêm với sự thiếu hiểu biết về bệnh tật, công việc điều trị của bác sĩ, cũng như thiếu tôn trọng luật pháp thì ngay lập tức hành động côn đồ sẽ diễn ra.

Tuy nhiên, đây là một hành động rất đáng lên án và cần được hình sự hóa, cũng như xem xét đến các tình tiết tăng nặng.

Thứ nhất, đánh người cố ý gây thương tích được quy định rất rõ khung hình phạt trong bộ luật hình sự 2017. Chấn động não cũng như các sang chấn về tâm lý có thể gây hậu quả lâu dài, nếu nạn nhân vượt quá 11% tổn thương thì bị khép vào tội này. Hành vi dùng hung khí là cốc thủy tinh vỡ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng được coi là một tình tiết tăng nặng.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Thứ hai, đánh người đang cứu con mình và đang thực hiện nhiệm vụ cứu người là tình tiết tăng nặng đáng chú ý nhất, bởi nó đi ngược lại hoàn toàn với đạo đức xã hội. Dù có mọi lý lẽ gì đi nữa, rất có thể hành vi đánh bác sĩ đang trực cấp cứu sẽ dẫn đến mất cơ hội sống của nhiều bệnh nhân khác, của những đứa trẻ khác, và do vậy có thể dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng.

Thứ ba, đây là một sự kiện hiếm hoi và ảnh hưởng đến tâm lý của cả một ngành chứ không riêng gì một bác sĩ hay một bệnh viện. Chúng ta hãy nhớ lại lời Bác Hồ đã dạy: “Nghề Y là một ngành đặc biệt và cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt”. Chẳng nhẽ đãi ngộ đặc biệt mà Bác đã dạy lại trở thành ngược đãi ư? Sẽ còn có ai dám căng đầu ra để suy tính cho những ca bệnh nườm nượp vào cấp cứu nữa đây? Hình ảnh trang bệnh án dính máu thật đáng sợ và ám ảnh, khiến cho tất cả các bác sĩ đều nghĩ đến một ngày mình cũng bị như vậy.

Đánh bác sĩ khi đang cứu người: Cần quy kết tội hình sự – SKDSNewsHành hung bác sĩ tại BV Việt Tiệp Hải Phòng.

 

Chúng tôi sẵn sàng lao vào máu của bệnh nhân để cứu người, nhưng không bao giờ chấp nhận vì cứu người mà chúng tôi bị đổ máu oan.

TS.BS Lê Tuấn Thành

  • Đánh bác sĩ khi đang cứu người: Cần quy kết tội hình sự – SKDSNews Việt Nam: vừa tìm thấy “cây cực quý ” trị bệnh Lú lẫn tuổi già

Nguồn Suckhoedoisong.vn

Đánh bác sĩ khi đang cứu người: Cần quy kết tội hình sự – SKDSNews

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status