fbpx
Viện điện tử

Nữ phi hành gia xinh đẹp của Nga lần đầu bay vào vũ trụ

Tàu vũ trụ Soyuz vừa rời bệ phóng, đưa nữ phi hành gia người Nga đầu tiên lên trạm vũ trụ ISS, sau khi dự án đưa phụ nữ vào không gian bị gián đoạn 17 năm.

Nữ phi hành gia xinh đẹp của Nga lần đầu bay vào vũ trụ
Nữ phi hành gia người Nga Yelena Serova. Ảnh: RIA Novosti

Phóng viên hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, nữ phi hành gia Yelena Serova là phụ nữ Nga đầu tiên lên làm việc tại ISS. Cơ quan không gian Nga đã ngừng đưa phụ nữ vào vũ trụ từ 17 năm trước. Sứ mệnh bắt đầu lúc rạng sáng ngày 26/9 chấm dứt gần hai thập niên “bá quyền” của các nam phi hành gia.

Tàu vũ trụ Soyuz TMA cất cánh lên ISS cùng 3 phi hành gia, bao gồm hai người Nga và một người Mỹ. Tên lửa rời bệ phóng tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Hiện tại, tàu vũ trụ Soyuz của Nga là phương tiện duy nhất đưa con người lên ISS sau khi phi đội tàu con thoi của Mỹ nghỉ hưu vì quá tốn kém.

Yelena Serova là nữ phi hành gia thứ 4 của Nga bay vào vũ trụ. Người phụ nữ Nga đầu tiên tiến vào không gian là bà Valentina Tereshkova trong chuyến hành trình lịch sử năm 1963. Người phụ nữ Nga thứ 2 bay lên quỹ đạo trái đất là Svetlana Savitskaya năm 1982 và người thứ 3 là Yelena Kondakova năm 1994.

Tính tới thời điểm hiện tại, 57 nữ phi hành gia bay vào không gian. Tuy nhiên, 4 nữ phi hành gia người Mỹ là Judith Resnik, Laurel Clark Blair Salton, Kalpana Chawla và Christa McAuliffe đã thiệt mạng trong những vụ tai nạn tàu con thoi.

Nguồn News.zing.vn
Ads by NhutCorp Gửi email số lượng lớn Email marketing Web và ứng dụng Lấy tin tự động

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status