Ăn rau quả ruột trắng giảm nguy cơ đột quỵ

InEmail

(ĐTĐ) - Một nghiên cứu mới đây của các nhà y khoa Hà Lan cho thấy, ăn nhiều rau quả có thể giúp chúng ta chống lại căn bệnh đột quỵ.

 

Các nhà khoa học cho biết, những người ăn nhiều táo, lê, chuối hay súp lơ có thể giảm tới 52% nguy cơ bị đột quỵ. Cuộc nghiên cứu đã khảo sát hơn 20.000 người trưởng thành tại Hà Lan trong vòng hơn 10 năm.

Rau quả ruột trắng

Rau quả ruột trắng.

Theo GS. Linda Oude Griep của Trường đại học Wageningen tại Hà Lan, trưởng nhóm nghiên cứu, cần phải tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu về tầm quan trọng của các loại rau quả ruột trắng.

TS. Sharlin Ahmed của Tổ chức nghiên cứu bệnh đột quỵ cho rằng, chúng ta vẫn nên tiếp tục ăn các loại rau quả có màu khác. Tất cả các loại rau quả đều có lợi cho sức khỏe và giữ vai trò rất quan trọng trong việc ổn định chế độ ăn hàng ngày. Chúng ta có thể giảm được nguy cơ đột quỵ bằng cách thực hiện chế độ ăn uống cân bằng với lượng chất béo và muối thấp, tập thể dục đều đặn và phải đảm bảo rằng huyết áp luôn luôn được kiểm tra định kỳ và nằm trong tầm kiểm soát.

Theo BBC - Nguồn Suckhoedoisong.vn

Nếu bạn có câu hỏi về một chứng đau của bạn hoặc người thân, xin hãy đặt câu hỏi tại
Diễn đàn Điều trị đau .com - Chúng tôi sẽ cố gắng để trả lời câu hỏi của bạn một cách tốt nhất
Bài viết được trích dẫn từ nguồn khác, không phản ánh quan điểm của Dieutridau.com
Nó có thể có quan điểm không tương đồng với các bài viết khác.
DuoVital

QUẢNG CÁO
Trang chủ * Thông tin Đau * Tư vấn Đau * Thông tin tổng hợp * Thông tin y dược * Liên hệ * Lưu bút * Sitemap * English * Mail * Đầu trang