fbpx
Viện điện tử

Liệu pháp robot cho các bệnh nhân bị bất động sau đột quỵ

(ĐTĐ) – Trong một nghiên cứu điều trị bằng liệu pháp Robot ở 48 bệnh nhân bị bất động sau cơn đột quỵ. Các nhà nghiên cứu Ý nhận thấy rằng: 24 bệnh nhân đã phục hồi dáng đi bình thường và 24 bệnh nhân khác đã phục hồi chức năng bình thường, tuy vẫn tiếp tục được tập đi theo dáng đi của Robot điện cơ trong vài tháng tiếp theo.

 

Liệu pháp robot cho các bệnh nhân bị bất động sau đột quỵSau 2 năm điều trị, nhiều bệnh nhân (đã trải qua điều trị bằng liệu pháp Robot) đã có thể đi bộ mà không cần hỗ trợ, nhưng liệu pháp Robot chỉ được áp dụng trong những trường hợp bệnh tình thực sự nghiêm trọng”, theo Bác sĩ Giovanni Morone, trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia về vật lý trị liệu, và là phó giáo sư tập sự làm việc tại Cơ sở Santa Lucia, Viện Nghiên cứu điều trị và chăm sóc sức khỏe ở Rome, Ý: “Tuy nhiên ở một số bệnh nhân, liệu pháp Robot dường như không mang lại sự cải thiện đáng kể, cho nên việc lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp cho mỗi bệnh nhân là rất quan trọng”.

Liệu pháp Robot (điều trị tại bệnh viện trong thời gian 2 năm) chính là thiết bị điện cơ gắn vào chân của bệnh nhân được điều khiển bởi nhà vật lý trị liệu, bằng cách cẩn thận đo lường trạng thái của bệnh nhân và dần xác lập trọng lượng và bước đi bộ cho từng bệnh nhân.

Các bệnh nhân sẽ trải qua 03 bài kiểm tra tiêu chuẩn nhằm đánh giá khả năng di chuyển (đi bộ), bao gồm cả việc thực hiện các hoạt động bình thường hàng ngày; sau đó các bệnh nhân sẽ được phân loại tùy theo mức độ thương tật và chia thành 2 nhóm bệnh nhân: có khả năng di chuyển cao và thấp.

Trong quá trình điều trị, tất cả các bệnh nhân trải qua 3 tháng trị liệu theo lịch với hai buổi trị liệu mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Nhóm bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp Robot sẽ tham gia 20 buổi tập luyện tạo dáng đi trong tháng đầu tiên, và sau đó sẽ được tiếp tục điều trị theo các liệu pháp thông thường khác.

Sau 2 năm điều trị, chỉ có những bệnh nhân với mức độ suy giảm vận động nhiều nhất, những người đã trải qua điều trị bằng liệu pháp robot đã có sự cải thiện trong việc đi bộ mà không cần hỗ trợ.

Nghiên cứu trong tương lai sẽ tập trung các lựa chọn điều trị tùy theo mức độ suy giảm vận động, cũng như thời gian phục hồi sau đột quỵ, Bác sĩ Giovanni Morone nói.

 Medicalxpress – Nguồn Khoahoc.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status