fbpx
Viện điện tử

Châm cứu chữa bệnh tự kỉ, bại não cho trẻ em

ĐTĐ – Sáng 29.5, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Châm cứu điều trị và chăm sóc đặc biệt cho trẻ tự kỷ, bại não” nhằm giới thiệu phương pháp mới chữa bệnh cho trẻ tự kỉ, bại não.

PGS.TS Nghiêm Hữu Thành, Giám đốc BV Châm cứu TW cho biết, với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng với gia đình có con mắc bệnh tự kỉ, bại não và làm dịu gánh nặng bệnh tật đối với trẻ không may mắn mắc bệnh,  BV Châm cứu Trung ương đã thành lập đơn vị “ Châm cứu, điều trị và chăm sóc đặc biệt cho trẻ tự kỉ, bại não”.

Châm cứu chữa bệnh tự kỉ, bại não cho trẻ em

Trẻ bại não, tự kỉ đang được điều trị tại BV Châm cứu T.Ư.

Mô hình  điều trị là kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, phối hợp giữa điều trị phục hồi chức năng của y học với phương pháp giáo dục, tái hòa nhập cho trẻ tự kỉ và bại não. Với bề dày kinh nghiệm trong điều trị cho trẻ em tự kỉ, bại não, BV Châm cứu sẽ sớm rút ngắn thời gian điều trị và nâng cao chất lượng sống cho trẻ tự kỉ và bại não.    

Đánh giá kết quả châm cứu điều trị tự kỉ cho 76 trẻ em được chẩn đoán xác định là tự kỉ, với độ tuổi từ 20 tháng đến 7 tuổi tại BV Châm cứu T.Ư trong thời gian 2008-2011, Ths Dương Văn Tâm cho biết, châm cứu đã có tác dụng làm thuyên giảm mức độ nặng của bệnh tự kỉ, bại não.

Qua 4 năm điều trị bằng châm cứu cho 76 trẻ tự kỉ, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ được phát hiện tự kỉ và được châm cứu còn muộn. Phát hiện các dấu hiệu của tự kỉ trước 2 tuổi chỉ có 12% số cháu và tuổi trung bình phát hiện dấu hiệu bất thường là khoảng 28 tháng. Dấu hiệu bất thường là chậm nói, tức là khi đã muộn chiếm tới 57% số trẻ. Có tới gần 20% số trẻ được phát hiện tự kỉ là người ngoài gia đình như: cô giáo, họ hàng.

Chỉ có 47% số cháu phát hiện tự kỉ được đưa đi khám ngay. Có tới 60% số trẻ được gia đình nhận định là phát triển bình thường trong năm đầu.

Sau thời gian theo dõi nhiều đợt điều trị, sự thuyên giảm mức độ nặng của các dấu hiệu lâm sàng chính về kĩ năng tương tác xã hội, kĩ năng ngôn ngữ và các hành vi bất thường sau điều trị đã có sự khác biệt rất rõ ràng so với trước khi điều trị.

Mô hình điều trị và chăm sóc đặc biệt cho trẻ tự kỉ, bại não tại BV Châm cứu T.Ư

– Các phương pháp điều trị theo y học cổ truyền: Phương pháp đại trường châm, cứu, thủy châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, tắm dược thảo.

– Các phương pháp điều trị theo y học hiện đại: Chiếu đèn hồng ngoại, tử ngoại; Giáo dục kĩ năng sống theo Peto và Rock; Tập vận động phục hồi chức năng; Tư vấn chế độ dinh dưỡng; Tập huấn kĩ năng phối hợp  cho phụ huynh.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Nguồn Laodong.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status