fbpx
Viện điện tử

Thiết bị hỗ trợ chân bằng công nghệ mới

(ĐTĐ) – Các nhà nghiên cứu người Mỹ cho biết một loại thiết bị mới bắt chước cơ bắp, gân và dây chằng của chân, giúp có thể phục hồi chức năng bị rối loạn ở chân và mắt cá.
 

Thiết bị chỉnh hình này được chế tạo bởi nhựa mềm và vật liệu composite thay vì kiểu cũ là bộ xương kim loại bên ngoài. Thiết bị này được phát triển bởi đội ngũ các nhà khoa học tại đại học Carnegie Mellon (Mỹ).

Các vật liệu mềm mại, kết hợp với cơ bắp nhân tạo khí nén, cảm biến trọng lượng nhẹ và phần mềm điều khiển cho phép loại robot này đạt được các chuyển động tự nhiên ở mắt cá chân.

Thiết bị hỗ trợ chân bằng công nghệ mới

Hãng tin UPI dẫn lời giáo sư Yong-Lae Park cho biết công nghệ “mềm” này có thể sử dụng để tạo các thiết bị phục hồi chức năng cho các khớp khác của cơ thể, thậm chí có thể tạo ra khung xương mềm làm tăng sức mạnh cho người mặc nó.

Các thiết bị robot này sẽ rất có lợi cho các bệnh nhân như rối loạn thần kinh cơ của bàn chân và mắt cá chân kết hợp với bại não, teo cơ xơ cứng, bệnh đa xơ cúng, bệnh nhân phục hồi sau đột quỵ.

Nguồn Thanhnien.com.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status