fbpx
Viện điện tử

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Phục hồi chức năng Việt Nam lần thứ 4

(ĐTĐ) – Ngày 7/10/2008 tại khách sạn La thành Hà Nội, Hội Phục Hồi Chức Năng Việt Nam (VINAREHA) đã tiến hành đại hội đại biểu toàn quốc lần thư 4 với hơn 180 đại biểu đang công tác trong ngành PHCN trong toàn quốc. GS.VS Phạm Song chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam và TS Trần Hữu Thăng PCT kiêm Tổng thư ký Tổng hội đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Cập nhật 8/10/2008

Tại Đại hội PGS.TS Nguyễn Xuân Nghiên chủ tịch Hội PHCN đã tổng kết hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ III từ 2001-2008. Với trên 1500 hội viên trong cả nước, nhiệm kỳ qua Hội PHCN đã hỗ trợ đắclực cho ngành, thiết lập được một mạng lưới chuyên ngành PHCN từ trung ương xuống cộng đồng, bao gồm Bệnh viện ĐD-PHCN Trung ương, Trung tâm PHCN Bạch Mai, 100% bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến trung ương có khoa VLTL-PHCN. Có 39 bệnh viện ĐD-PHCN các tỉnh thành, 22 bệnh viện và trung tâm PHCN thuộc các bộ ngành, 95% các bệnh viện đa khoa tỉnh thành có khoa PHCN, một số huyện/xã đã được triển khai hoạt động PHCN dựa vào cộng đồng. Tất cả các trường đại học y đã có bộ môn PHCN.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Phục hồi chức năng Việt Nam lần thứ 4

Hội nghị khoa học và Đại hội đại biểu Hội PHCN Việt Nam

Từ năm 1987, chương trình PHCN dựa vào cộng đồng đã được triển khai, đến nay với sự tham gia của Hội, chương trình này đã được triển khai ở 48 tỉnh thành, với 240 huyện thị, 2500 xã phường trong cả nước. Bên cạnh công tác chuyên môn, Hội còn có nhiều hoạt động hợp tác quốc tế với các tổ chức như: AIFO, Quỹ cựu chiến binh Mỹ (VVAF), Uỷ ban Y tế Hà Lan (MCNV), Tổ chức tàn tật quốc tế (HI)… Hội cũng đã có kỷ yếu công trình nghiên cứu khoa học, tham gia 1 đề tài cấp nhà nước, 6 đề tài cấp bộ và nhiều đề tài cấp cơ sở.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế như, Hội không có cán bộ chuyên trách, các uỷ viên BCH đều là cán bộ công chức, kinh phí của Hội không có nên ban thường vụ, BCH không họp thường xuyên được, đại hội đại biểu lần thứ 4 phải chậm lại gần 3 năm.

Về mục tiêu phát triển trong nhiệm kỳ tới, trước mắt Hội cần củng cố Ban chấp hành Trung ương, nâng cao năng lực điều hành quản lý, phát triển mạng lưới hội viên, tích cực tham gia hoạt động chuyên ngành, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học, tăng cường nguồn kinh phí trong đó bao gồm hội phí, tăng cường hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Phạm Song Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của chuyên ngành PHCN, đánh giá cao những thành tích mà Hội PHCN đã đạt được trong những năm qua và chỉ đạo định hướng phát triển của Hội trong nhiệm kỳ tới. Phát biểu của TS Trần Hữu Thăng sau đó đã nêu ra những vấn đề mà Ban chấp hành hội khoá mới cần phải giải quyết ngay sau Đại hội như: hoàn thiện Điều lệ Hội báo cáo Tổng hội để trình lên Bộ nội vụ phê duệt, củng cố mạng lưới hội viên trong đó có việc phát thẻ hội viên và thu hội phí, nhanh chóng phát hành tạp chí khoa học chuyên ngành…

Đại hội cũng đã tiến hành bầu ban chấp hành khoá mới gồm 55 thành viên. PGS.TS Nguyễn Xuân Nghiên được Đại hội suy tôn là chủ tịch danh dự của Hội. BCH khoa 4 đã bầu ban thương vụ gồm 15 thành viên (1 Chủ tịch, 4 phó chủ tịch, 1 tổng thư ký, 4 phó tổng thư ký và 5 uỷ viên) như sau:

1. Chủ tịch Hội:  PGS.TS Trần Trọng Hải – CNBM PHCN Trường ĐH Y tế cộng đồng.

2. Phó chủ tịch: TS Trần Quý Tường – Phó cục trưởng Cục quản lý khám chưa bệnh BYT

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

3. Phó chủ tịch: TS Cao Minh Châu – CNBM PHCN ĐH Y Hà Nội

4. Phó chủ tịch: Nguyễn Thanh Bình – BV Đà Nẵng

5. Phó chủ tịch: Nguyễn Thị Bích Hạnh – GĐ BV PHCM TP Hồ CHí Minh

6. Tổng thư ký: TS Trần Văn Chương – GĐ Trung tâm PHCN Bạch Mai

7. Phó tổng thư ký: TS. Nguyễn Thị Minh Thuỷ – PCNBM PHCN Trường ĐH Y tế cộng đồng

8. Phó tổng thư ký: Phạm Thị Nhuyên –

9. Phó tổng thư ký: Trần Quốc Khánh – BV TƯ Huế

10. Phó tổng thư ký: Hoàng Trọng Thịnh – BV Thống Nhất

11. Uỷ viên: Bs. Trương Anh Kiệt – GĐ BV ĐD PHCN Bưu điện II – TP Hồ CHí Minh

12. Uỷ viên: Trịnh Quang Dũng – BV Nhi TƯ

13. Uỷ viên: TS. Nguyễn Trọng Lưu – CNK PHCN BV 108

14. Uỷ viên: BS Nguyễn Văn Mùi – BV Sait Paul

15. Uỷ viên: Bs. Trần Quốc Đạt – BV Hữu Nghị

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status