fbpx
Viện điện tử

Đi giày cao gót coi chừng lật cổ chân

(ĐTĐ) – Tết nhất là ngày cho quí cô, quí bà diện đồ mới, giày mới để đi chơi. Phụ nữ mà không mang giày cao gót thì mất đẹp nhưng tai họa có thể đến từ đó. Khi đi đứng không cẩn thận, quí cô quí bà sẽ bị lật cổ chân.
 

Sau khi bị lật cổ chân, nạn nhân thấy gập duỗi cổ chân bình thường nhưng khi đi, đặt bàn chân xuống lại thấy đau ở cạnh ngoài bàn chân. Vài giờ sau có thể có vết bầm tím cạnh ngoài bàn chân.

Cổ chân tuyệt nhiên không thấy đau hay sưng bầm gì cả. điều này làm nhiều nạn nhân hoặc bối rối vì không biết mình bị cái gì, hoặc bỏ qua luôn vì thấy cổ chân cử động bình thường. nhưng khi vận động vẫn đau.

Đi giày cao gót coi chừng lật cổ chân

Đi khám bệnh bác sĩ ấn vào cạnh ngoài của bàn chân gây ra cơn đau chói. Chụp X-Quang bác sĩ chỉ cho xem thấy có cục xương be bé bong ra. đó chính là gãy bong nơi bám của gân cơ mác ngắn.

Gân cơ mác ngắn nằm phía ngoài của cổ chân và bám vào nền xương bàn chân số 5. Khi cổ chân bị lật, gân mác ngắn căng đôt ngột làm giật ra một mảnh xương nhò mà đôi khi không để ý sẽ không thấy.

Điều trị đơn giản nếu mảnh gãy không bị gân kéo rút lên cao. Khi đó bó bột cẳng bàn chân, đi trên gót chân là giải pháp tối ưu. Nếu mảnh gãy đi lệch xa thì nên mổ đính lại chỗ bám của gân mác dài. Sau khi mổ vẫn phải bó bột ít nhất 4-6 tuần lễ.

Nguồn Thanhnien.com.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status