fbpx
Viện điện tử

Bệnh gút cần điều trị phối hợp

(ĐTĐ) – Bệnh gút hay còn gọi là thống phong xảy ra ở những người có độ tuổi từ 40 – 50 tuổi.

 

Nam giới mắc bệnh chiếm 90%. Nguyên nhân là do trong máu có quá nhiều chất axit uric. Có 2 con đường gây tăng axit uric trong cơ thể là do chế độ ăn uống có quá nhiều đạm động vật hoặc thận thải trừ kém, hoặc do cả hai tình trạng trên.

Bệnh gút cần điều trị phối hợp

Để điều trị bệnh, trong giai đoạn cấp người ta sử dụng thuốc Tây y. Giai đoạn mạn tính, tuỳ từng thể bệnh mà người ta đưa ra nhiều biện pháp chữa bệnh bằng đông y. Trước tiên cho người bệnh uống đủ từ 8 – 10 ly nước hằng ngày (2 – 2,5 lít) để tăng bài tiết axit uric. Người bệnh cần hạn chế rượu, bia, ăn nhiều trái cây tươi như dâu, dưa hấu, đào, lê, táo… nhiều rau xanh như cần tây, ngò gai… Tránh ăn nhiều thịt đỏ, đồ lòng, hải sản… Hạn chế ăn măng tây (asparagus), cải bó xôi (spinach), nấm, các loại đậu, đậu lăng, đậu phộng… vì chứa nhiều purine. Giảm thức ăn uống có cafein như cà phê, trà đậm. Tránh dầu đã qua sử dụng vì mất vitamin E và tăng axit uric. Điều chỉnh cân nặng hợp lý, tránh giảm cân quá nhanh vì cũng có thể gây bùng phát cơn gút.

Các thức ăn vị thuốc có tính kháng viêm nên sử dụng thường xuyên như quả dứa, nghệ, gừng, đu đủ. Cần thận trọng khi sử dụng những vị thuốc, bài thuốc từ kinh nghiệm hoặc do sự mách bảo của người quen. Theo nguyên tắc điều trị bệnh của Đông y là: Thuốc sử dụng tùy thuộc vào người bệnh cụ thể, không dựa vào chứng hay một bệnh danh ghi trong sách vở. Đối với một bệnh khó trị như bệnh gút không thể có duy nhất một cây thuốc, một bài thuốc mà cần một liệu pháp tổng hợp gồm điều chỉnh lối sống, ăn uống hợp lý, sử dụng thuốc đúng chỉ định là biện pháp điều trị tốt nhất.

BS Trần Văn Năm – Phó viện trưởng Viện Y dược học Dân tộc TPHCM
Nguồn Bee.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status