fbpx
Viện điện tử

Bệnh nhuyễn xương ở trẻ em, dùng thuốc gì?

(ĐTĐ) – Bệnh nhuyễn xương (osteomalacia) gây nên do tình trạng thiểu năng sự cốt hóa của xương. Ở trẻ em, do trong cơ thể thiếu ergocalciferol (vitamin D2) và cholecailciferol (vitamin D3), biểu hiện bằng các triệu chứng còi xương. Ở người lớn, biểu hiện bằng các triệu chứng đau ở đốt sống, hạn chế tầm vận động của đốt sống.

 

Bệnh nhuyễn xương (osteomalacia) gây nên do tình trạng thiểu năng sự cốt hóa của xương. Ở trẻ em, do trong cơ thể thiếu ergocalciferol (vitamin D 2 ) và cholecailciferol (vitamin D 3 ), biểu hiện bằng các triệu chứng còi xương. Ở người lớn, biểu hiện bằng các triệu chứng đau ở đốt sống, hạn chế tầm vận động của đốt sống.

Bệnh nhuyễn xương ở trẻ em, dùng thuốc gì?

Xương bình thường và Xương bị nhuyễn.

Bệnh này chủ yếu là dùng phương pháp điều trị nội khoa. Các thuốc dùng điều trị như: bổ sung vitamin D, có thể dùng sterogyl (10.000 – 20.000 đơn vị mỗi ngày) hoặc sterogyl A 15mg (uống 1 ống mỗi tuần, với liệu trình kéo dài cho tới khi khỏi lâm sàng và calci niệu trong 24 giờ trở về mức bình thường, tức là khoảng 80 – 100mg/24 giờ). Trường hợp nhuyễn xương căn nguyên tiêu hóa, đôi khi phải dùng vitamin D với liều cao hơn (tới 500.000 đơn vị/ngày). Sau khi khỏi bệnh cần điều trị củng cố, nhất là căn nguyên nhuyễn xương còn tồn tại: dùng sterogyl A15mg: mỗi tháng uống 1 ống trong 6 tháng. Ở những bệnh nhân do kém hấp thu thì có thể dùng vitamin D liều 100.000IU/ngày kết hợp với calcium carbonat. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm phospho-calci.

Bên cạnh việc dùng thuốc cần có chế độ ăn giàu calci (sữa, phomat…) và các loại rau quả

Trường hợp nhuyễn xương do các thuốc chống co giật và suy thận mạn thể tổn thương nhuyễn xương, có thể dùng: dérogyl hoặc sterogyl. Cần đồng thời điều trị chứng đi tiêu phân mỡ có thể xảy ra. Hiện nay, người ta còn dùng pocaltriol (calcitriol). Trong quá trình điều trị, phải kiểm tra tỷ lệ calcium và phosphate trong máu và nước tiểu.

Đối với trẻ em, tùy từng lứa tuổi và trạng thái toàn thân, thầy thuốc chuyên khoa sẽ chỉ định và sử dụng các thuốc trên với liều lượng thích hợp.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status