fbpx
Viện điện tử

Phòng ngừa chuột rút

(ĐTĐ) – Chuột rút (vọp bẻ) là hiện tượng thường gặp khi cơ bắp bị căng quá mức. Có nhiều nguyên nhân gây chuột rút như vận động cơ bắp quá sức, cơ thể bị mất nước, thiếu kali, canxi hay magiê… Tuy không gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng chuột rút làm bạn đau đớn và có thể dẫn đến các trường hợp đáng tiếc.
 

Bạn nên áp dụng các biện pháp dưới đây để phòng ngừa chuột rút một cách hiệu quả.

• Bổ sung khoáng chất: Kali, canxi, magiê và natri là những khoáng chất rất quan trọng. Nếu thiếu chúng, cơ thể của chúng ta sẽ rất dễ bị chuột rút. Trái cây, rau củ như cam, chuối, táo là những thực phẩm giàu kali. Các loại đậu, hạt khô, bánh mì và ngũ cốc chứa lượng magiê rất dồi dào. Bạn có thể hấp thụ muối natri tự nhiên từ sò, thực phẩm tươi sống, trứng, cá, thịt, sữa. Trong khi đó, các sản phẩm từ sữa, sữa chua, cá ngừ, cá hồi và cải bó xôi là những thực phẩm chứa nhiều canxi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại thực phẩm chức năng, mỗi ngày nên bổ sung khoảng 1.000 mg cho mỗi loại chất khoáng.

Phòng ngừa chuột rút

• Trước khi đi ngủ, nên uống một ly nước tăng lực có chứa chất quinine (một loại thuốc trị bệnh sốt rét rất hiệu quả). Đồng thời, bạn cũng phải ngủ với tư thế thẳng thớm, không được uốn cong người hoặc tay chân. Ngoài ra, nên hấp thụ khoảng từ 400 – 800 IU vitamin E mỗi ngày để phòng ngừa chuột rút chân vào ban đêm.

• Xoa bóp nhẹ nhàng nơi bị chuột rút sẽ làm giảm đau được phần nào. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi cơn đau do chuột rút gây ra hết hẳn.

• Làm nóng miếng vải lót bằng nước ấm và đặt lên chỗ đau do chuột rút khoảng 20 phút, sau đó vắt nước ra rồi làm lại động tác như trên khoảng 20 phút nữa, cơn đâu sẽ cải thiện.

• Cơ thể mất nước cũng là một trong những lý do gây chuột rút. Do vậy, bạn nên uống thật nhiều nước trong ngày, đặc biệt là trước khi bắt đầu và sau khi kết thúc các hoạt động thể chất.

• Khi bị chuột rút, bạn nhanh chóng đạp hai chân vào tường thì sẽ thấy giảm hẳn.

• Ngoài ra, khởi động nhẹ nhàng trước khi chơi thể thao, thường xuyên luyện tập thể dục và giữ ấm cơ thể cũng là những cách phòng ngừa chuột rút hữu hiệu.

Theo Healthbeautyfitness.in – Nguồn Phunuonline.com.vn 

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status