fbpx
Viện điện tử

Thực phẩm có thể gây hại xương khớp

(ĐTĐ) – Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát hiện sụn xương có thể bị kẽm phá hủy dẫn đến viêm xương khớp, sưng, đau và cứng khi các khớp cọ xát vào nhau. Vì vậy, cơ thể không nên hấp thụ quá nhiều thực phẩm chứa nhiều kẽm như: thịt gà, hải sản, cacao…
 

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát hiện mức độ cao bất thường của loại protein được gọi ZIP8 chuyên vận chuyển kẽm trong các tế bào khiến các mô sụn ở chuột bị hủy diệt. Vì vậy, giảm nồng độ kẽm có thể là phương pháp mới trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp.

Thực phẩm có thể gây hại xương khớp

Nhà khoa học Jang- Soo Chun đến từ Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc khẳng định: “Hiện chưa có bằng chứng cho thấy kẽm là tác nhân gây ra bệnh viêm xương khớp ở người. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy kẽm có thể phá hủy các mô sụn, ít nhất là ở chuột”.

Sự phá hủy mô sụn do protein được gọi là quá trình “giảm ma trận enzym”, nghĩa là các tế bào cấu tạo nên mô sụn không được liên kết với nhau. Cụ thể: kẽm qua dòng ZIP8 kích hoạt dạng kim loại sao chép các yếu tố -1 (MTF1) sẽ khiến “ma trận enzym” xuống cấp trong các tế bào sụn dẫn đến viêm khớp xương.

Tuy các nhà khoa học Hàn Quốc chưa thử nghiệm tác hại của kẽm với mô sụn trên cơ thể con người, song lạm dụng những loại thực phẩm này không chỉ gây hại cho khớp xương, thủy ngân có nhiều trong hải sản cũng ảnh hưởng xấu đến não và gây tổn thương thận.

Theo Daily Mail – Nguồn Songmoi.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status