fbpx
Viện điện tử

Trị bệnh khớp khác xa dùng thuốc giảm đau

(ĐTĐ) – Hiện nay không thiếu thuốc đặc hiệu để giảm đau trong bệnh khớp. Một mặt, nhiều loại thuốc đời mới thuộc nhóm không chứa steroid vừa công hiệu hơn xưa rất nhiều, vừa ít phản ứng phụ. Nhưng nếu tưởng như thể đã đủ để cầm chân bệnh khớp thì sai.

 

Giảm đau không đồng nghĩa với lành bệnh khớp vì cho dù có giảm được đau trước mắt nhưng tiến trình thoái hóa khớp vẫn ngấm ngầm chiếm kèo trên. Có giảm đau khéo cách mấy thì khớp vẫn biến dạng, khớp vẫn bị giới hạn vận động nếu sụn khớp bị bào mòn nên xẹp, nên méo khiến khớp mất cấu trúc khỏe mạnh, khớp lệch góc độ bình thường.

Chữa khớp bằng thuốc giảm đau chỉ giúp giảm đau chứ khớp vẫn bệnh (ảnh minh họa).     I.T

Thầy thuốc coi trọng quan điểm điều trị căn nguyên đã hiểu từ lâu là nếu có cách nào bảo vệ sụn khớp khi chưa mòn, tái tạo sụn khớp khi mới chớm mòn thì thoái hóa khớp không còn là vấn đề nan giải. Kẹt chính ở chỗ làm sao mang được dưỡng chất cần thiết cho cấu trúc của sụn khớp vào đến nơi mong muốn. Cấu trúc của sụn là một phức hợp bao gồm mạng lưới collagen trên đó trải đều chất đạm. Không nói đến trường hợp suy dinh dưỡng, cho dù có tiếp tế cho cơ thể đầy đủ chất đạm thì sụn khớp vẫn sứt mẻ dễ dàng nếu thiếu collagen.

Collagen nên thuốc cho khớp phải thuộc nhóm “vàng ròng không sợ lửa”, loại thuộc nhóm II không biến tướng trên đường biến dưỡng vì không những được hấp thu tối ưu qua đường tiêu hóa mà cấu trúc phải còn nguyên vẹn khi về đến khớp. Collagen loại này nhờ đó được gắn vào sụn như chìa khóa đúng ổ khóa.

Nhưng nếu nghĩ chỉ bấy nhiêu đã đủ thì lầm. Sụn khớp có đủ ăn vẫn khó khỏe nếu gia chủ thiếu.

• Các loại khoáng tố đại lượng có nhiệm vụ lót sàn cho sụn khớp như canxi, manhê, phốt pho.

• Vận động để dưỡng chất được hấp thu vào đầu xương.

• Chất dịch trong bao khớp khiến đầu xương bị bào mòn khi cọ quẹt.

• Các chất kháng oxy hóa để bẻ gãy mũi nhọn của độc chất trong môi trường ô nhiễm, thuốc lá, rượu bia… trước khi các chất này rút ruột sụn khớp.

Không khó nếu trị khớp mà chỉ tập trung vào mục tiêu giảm đau để chữa cháy cầm canh. Vụng về chỉ ở điểm khớp bớt đau nhưng khớp vẫn bệnh. Quan trọng hơn nhiều là làm sao cùng lúc bảo vệ sụn khớp. Không có cách nào khác khéo hơn.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Dân Việt

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status