Vitamin C phòng bệnh gút

InEmail

(ĐTĐ) - Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy những người uống nhiều Vitamin C có thể có nhiều kháng thể hơn đối với bệnh gút.

English >>

Có nhiều yếu tố dẫn đến bệnh gút như uống một số loại thuốc, uống quá nhiều rượu, béo phì và ăn chế độ ăn nhiều thịt.

Nghiên cứu trên được tiến hành trong 20 năm trên gần 47.000 người đã chứng tỏ việc bổ sung Vitamin C bằng giá, ớt ngọt và cam... sẽ giúp phòng và làm giảm nguy cơ bị gút.

Tổn thương khớp trong bệnh gút

Việc bổ sung Vitamin C từ 1000 mg đến 1499mg hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị gút khoảng 34% và bổ sung 1500 mg trở lên là 45%. Tiến sỹ Choi, một nhà nghiên cứu hàng đầu của Đại học Y Boston cho biết, Vitamin C làm giảm số lần bị gút và và gia tăng sự bảo vệ của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu của Mỹ cho biết, vitamin C có tác động kép làm giảm triệu chứng sưng viêm, đồng thời giảm nồng độ axit uric trong máu, nhân tố gây nên bệnh gút bằng việc hình thành một hợp chất bao quanh khớp gây sưng và đau. Vitamin C giúp tống bớt chất này qua đường thận.

Tiến sĩ Choi tư vấn, để giảm nguy cơ mắc bệnh gút, mỗi người có thể bổ sung 40mg vitamin C tự nhiên bằng chế độ ăn đa dạng và cân bằng hoặc uống khoảng 1000mg vitamin C. Nếu uống hơn liều lượng trên có thể gây tác dụng phụ, chẳng hạn như tiêu chảy.

Tuy nhiên các bác sỹ cảnh báo không nên lạm dụng Vitamin C bởi nguy cơ bị gút phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn, cân nặng và việc uống rượu.

Theo BBC
Nếu bạn có câu hỏi về một chứng đau của bạn hoặc người thân, xin hãy đặt câu hỏi tại
Diễn đàn Điều trị đau .com - Chúng tôi sẽ cố gắng để trả lời câu hỏi của bạn một cách tốt nhất
Bài viết được trích dẫn từ nguồn khác, không phản ánh quan điểm của Dieutridau.com
Nó có thể có quan điểm không tương đồng với các bài viết khác.
DuoVital

QUẢNG CÁO
Trang chủ * Thông tin Đau * Tư vấn Đau * Thông tin tổng hợp * Thông tin y dược * Liên hệ * Lưu bút * Sitemap * English * Mail * Đầu trang