fbpx
Viện điện tử

Vặn cột sống giúp giảm đau

(ĐTĐ) – Đau cột sống là bệnh khá phổ biến của tuổi già, bởi chúng ta đã trải qua một quãng thời gian khá dài lao động, làm việc vất vả. Khi có tuổi, các khớp hết sự đàn hồi, co giãn nên thường sinh đau, mỏi. Dưới đây là các bước giúp giảm bệnh.
 

Vặn cột sống lưng: Người bệnh nằm nghiêng, chân trên co, đầu gối để xuống giường, chi dưới để thẳng tự nhiên, tay trên để ra sau lưng, tay dưới để tự nhiên. Thầy thuốc cùng một lúc một tay đẩy mông người bệnh từ sau ra trước, một tay đẩy vai người bệnh từ trước ra sau. Có thể nghe tiếng kêu ở lưng. Đổi bên làm như bên này.

Ưỡn cột sống lưng: Người bệnh nằm sấp, thầy thuốc một tay ấn vào vùng thắt lưng, một tay nhấc cao hai chân người bệnh 2 – 3 lần.

Vặn cột sống giúp giảm đau

Ảnh minh hoạ

Vê: Dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái vê theo hai đường ngược chiều nhau. Thường dùng ở ngón tay, ngón chân. Tác dụng làm trơn khớp, thông khí huyết.

Rung tay: Người bệnh ngồi thẳng, nghiêng về phía đối diện với tay đau như để kéo co với thầy thuốc. Thầy thuốc đứng bên cạnh phía tay đau, hai tay cùng nắm cổ tay người bệnh từ từ kéo giãn các khớp cánh tay (người bệnh ngả người về phía đối diện), hít một hơi dài lấy sức rồi dùng sức rung tay mình làm tay người bệnh rung như làn sóng, dùng ở chi trên là chính. Tác dụng: Làm trơn khớp, giảm nhiệt, mềm cơ, giảm mỏi mệt.   

PGS.TS Phạm Thúc Hạnh – Trưởng khoa Xoa bóp – Bấm huyệt, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam
Nguồn Bee.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status