fbpx
Viện điện tử

Siêu âm cột sống trên vũ trụ

(ĐTĐ) – NASA cho biết sẽ dùng công nghệ siêu âm để giải mã bí ẩn đằng sau hiện tượng cao đột ngột ở các phi hành gia thực hiện sứ mệnh trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
 

Có vẻ như trong môi trường vi trọng lực, chiều cao của con người bị ảnh hưởng. Kết quả đo lường cho thấy các phi hành gia trên ISS cao hơn đến 3% so với chiều cao trước khi lên trạm.

Siêu âm cột sống trên vũ trụ

Phương pháp siêu âm cột sống sẽ được triển khai trên ISS – Ảnh: NASA

Và sự gia tăng chiều cao này có thể diễn ra trong vòng vài tháng khi làm nhiệm vụ ở quỹ đạo, theo Space.com dẫn thông tin từ NASA.

Cuộc điều tra mang tên Siêu âm cột sống sẽ được triển khai trên ISS, và thiết bị siêu âm sẽ cho phép các nhà nghiên cứu phân tích ảnh hưởng của môi trường vi trọng lực đối với cột sống.

”Đây là lần đầu tiên biện pháp siêu âm cột sống sẽ được dùng để đánh giá sự thay đổi ở bộ phận này của cơ thể”, theo trưởng nhóm nghiên cứu là Scott A. Dulchavsky.

Ông cho hay siêu âm cột sống khó thực hiện hơn các cuộc kiểm tra siêu âm khác trên không gian.

Tổng cộng có đến sáu thành viên của ISS tham gia vào cuộc thử nghiệm mới. Kết quả thu được sẽ được vận dụng cho việc thiết kế các bài tập thể chất nhằm cải thiện sức khỏe của các phi hành gia khi đang làm nhiệm vụ, và thúc đẩy sự hồi phục khi quay về mặt đất.

 Nguồn Thanhnien.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status