fbpx
Viện điện tử

Smartphone – tác nhân gây bệnh đau lưng cho người dùng

(ĐTĐ) – Với kích thước nhỏ gọn cùng nhiều tính năng ưu trội, smartphone trở thành thiết bị hữu dụng trong cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, smartphone cũng có những tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Theo đó, những người sử dụng smartphone trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh đau lưng hơn người thường.
 

Theo kết quả khảo sát do nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe Simplyhealth tại Anh tiến hành, độ tuổi của những người gặp vấn đề về tổn thương vùng lưng đang ngày càng trẻ hóa. Trong đó, những người bị tổn thương vùng lưng trong độ tuổi thanh, thiếu niên có xu hướng gia tăng.

Cụ thể: 84% số người trong độ tuổi 18-24 thừa nhận họ từng phải chịu đựng những cơn đau lưng hoặc mắc bệnh đau lưng trong 12 tháng qua. Những người thường xuyên làm việc và sử dụng smartphone trong thời gian dài đều xuất hiện triệu chứng mỏi vai, gù lưng do tư thế cúi đầu và cong lưng khi sử dụng smartphone liên tục trong nhiều giờ.

Thậm chí, Tiến sĩ Brian Hammond đến từ Tổ chức từ thiện BackCare của Anh còn cho rằng: Những người ở độ tuổi 18-24 thường xuyên dùng smartphone có nguy cơ bị đau vùng giữa lưng cao gấp 2 lần và gấp 3 lần cho nguy cơ bị đau cả vùng lưng, vai và vùng gáy so với những người không sử dụng smartphone thường xuyên.

Simplyhealth cho rằng: Hiện tượng này có thể sớm trở thành ”dịch bệnh của nước Anh”. Đây cũng là vấn đề mà các nước cần quan tâm và tìm hướng giải quyết.

Để có thể ngăn chặn và chữa trị căn bệnh này, tổ chức Simplyhealth đã kết hợp cùng BackCare phát triển ứng dụng miễn phí cho phép người dùng theo dõi vị trí cơn đau và thời gian tái phát để đưa ra lời khuyên cũng như tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Nguồn Songmoi.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status