fbpx
Viện điện tử

Cách giảm đau lưng tại công sở

(ĐTĐ) – Hơn 1 triệu người Mỹ bị đau lưng và hầu hết đều có liên quan đến việc chấn thương tại nơi làm việc.
 

Dù chỉ là cơn đau lưng cấp tính hay tái đi tái lại nhiều lần, bạn cũng nên tham khảo một vài mẹo nhỏ sau để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

Sự linh hoạt của cơ thể có thể giúp cải thiện được chứng đau lưng. Hãy thường xuyên áp dụng các bài tập thể dục nâng hoặc uống cong người ít nhất từ 2-3 lần trong 1 tuần. Ngoài tập thể dục, để giảm đau lưng bạn cần tránh những nơi ngả lưng gồ ghề.

Cách giảm đau lưng tại công sở

Luôn di chuyển là lời khuyên tốt nhất cho những người làm việc trong văn phòng. Cho phép mình nghỉ ngơi vài phút sau mỗi giờ làm việc; nghỉ ngơi bằng cách thả lỏng cơ thể hoặc rời khỏi ghế đi ra ngoài để cơ bắp có dịp thư giãn.

Tư thế và sự chuyển động của cơ thể đều ảnh hưởng trực tiếp đến phần lưng. Vì thế, khi chuẩn bị thực hiện thao tác nâng gập người phải hết sức thận trọng. Nếu ngồi tại bàn làm việc, hãy đảm bảo cột sống luôn ở vị trí thẳng, tránh gập người hoặc vẹo người khi nhìn vào tài liệu hay màn hình vi tính.

Theo Dailyhealthpost, một trong những nguyên nhân gây đau lưng là tập trung quá mức vào công việc. Nếu có thể, bạn cố gắng kết hợp các hoạt động nhẹ nhàng khác tại công sở.

Nguồn Thanhnien.com.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status