fbpx
Viện điện tử

Đau thắt lưng là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật

(ĐTĐ) – Hai nghiên cứu được công bố mới đây cho thấy đau thắt lưng là nguyên nhân hàng đầu gây liệt.

English >>

Trong nghiên cứu đầu tiên, các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế công cộng, ĐH Queensland, Austrailia đã xem xét 117 nghiên cứu đã công bố có thông tin về tỷ lệ mắc bệnh đau thắt lưng. Họ cũng nghiên cứu các khảo sát được thực hiện trên 50 quốc gia về tỷ lệ mắc và mức độ nặng của bệnh. Kết quả cho thấy đau thắt lưng gây liệt nhiều hơn so với gần 300 bệnh khác và có khoảng 1/10 người trên thế giới bị đau thắt lưng.

Đau thắt lưng là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật

Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà nghiên cứu Australia và Hoa Kỳ đã nghiên cứu dữ liệu từ 187 quốc gia trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2010 và phát hiện ra rằng đau thắt lưng là “thủ phạm” gây ra 1/3 các trường hợp liệt liên quan đến công việc.

Theo các nhà nghiên cứu, đau thắt lưng là tình trạng mà phần lớn chúng ta ai cũng từng trải qua. Nó là tình trạng phổ biến ở tất cả các giới tính, nhóm tuổi, quốc gia, các nhóm kinh tế xã hội, trình độ học vấn và nghề nghiệp. Ở phần lớn các trường hợp đau thắt lưng, nguyên nhân cụ thể là chưa rõ ràng. Nhưng có lẽ tuổi cao, kém hiểu biết, béo phì, căng thẳng, lo âu hoặc trầm cảm cũng như công việc nặng nhọc hay căng thẳng là những yếu tố gia tăng nguy cơ đau thắt lưng.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo luôn giữ đúng tư thế cho dù bạn đứng hay ngồi là một trong những cách tốt nhất để dự phòng đau lưng.

Cả hai nghiên cứu trên được đăng trực tuyến trên tờ Annals of the Rheumatic Diseases ngày 24/3.

Theo HD Nguồn Anninhthudo.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status