fbpx
Viện điện tử

Bài tập đơn giản nhằm giảm nguy cơ loãng xương

(ĐTĐ) – Loãng xương là bệnh lý của hệ thống xương, đặc trưng bởi mật độ khoáng trong khối xương thấp và vi cấu trúc xương bị phá hủy, khiến xương mỏng và tăng nguy cơ gẫy, rạn xương.
 

Nguyên nhân gây loãng xương chủ yếu do yếu tố di truyền, giới tính (bệnh thường gặp ở phụ nữ), tuổi tác, thói quen hút thốc lá, lạm dụng rượu, thiếu rèn luyện thân thể cũng như chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, hoặc mất kinh nguyệt do tập luyện nặng hoặc chán ăn.

Bài tập đơn giản nhằm giảm nguy cơ loãng xương

Hoạt động thể lực và tập thể dục có khả năng duy trì sức mạnh cơ bắp và cải thiện khả năng thăng bằng của cơ thể, giảm nguy cơ bị té ngã đồng thời giảm nguy cơ gẫy xương bằng cách làm chậm tốc độ mất xương. Các bài tập mang vật nặng, đặc biệt tốt với việc phòng ngừa loãng xương mà hình thức đơn giản nhất là đi bộ, chạy bộ, khiêu vũ và leo cầu thang.

Ngoài ra, các bài tập đối kháng, bài tập giữ thăng bằng cũng được bác sĩ khuyên tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, khi tập luyện phải chú ý rằng luyện tập quá nặng cũng có thể gây ra tình trạng gãy xương. Những động tác thăng bằng quá khó, có thể khiến người tập bị ngã, bơi lội, tập thể dục trong nước cũng nên tránh.

1. Đứng với tư thế hai chân sát nhau, nắm tạ ở phía trước cẳng chân. Giữ lưng thẳng, từ từ cúi thân trên xuống, có thể hơi khụyu đầu gối, cúi thân trên xuống sao cho thân trên song song với sàn, hạ tay cho tới khi tạ song song với sàn.

2. Đứng thẳng, tay nắm lấy tạ với mức trọng lượng trung bình ở trên vai. Bước 1 chân sao cho đầu gối chân trước ở vị trí sau mũi chân trước. Đầu gối chân sau chạm sàn. Tạo lực đẩy, đứng dậy động thời đẩy tạ lên trên đầu. Đổi chân đối diện để thực hiện lại động tác.

Nguồn Kienthuc.net.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status