fbpx
Viện điện tử

Thuốc nào để kiểm soát cơn đau nửa đầu cấp?

(ĐTĐ) – Đau nửa đầu (Migraine) là bệnh phổ biến, hay gặp ở lứa tuổi trưởng thành, nữ bị nhiều gấp 3 lần nam, bệnh có tính chất gia đình, đau thường biểu hiện khu trú ở một bên đầu, cơn xảy ra bất kỳ khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng lo lắng, giảm sút nghiêm trọng chất lượng cuộc sống.
 

Mặc dù chưa có phương pháp điều trị bệnh đau nửa đầu triệt để nhưng có nhiều thuốc giúp giảm mức độ nặng và tần suất cơn đau đầu. Một phương pháp điều trị đúng kết hợp với các phương pháp thay đổi lối sống có thể đạt được hiệu quả tốt.

Thuốc nào để kiểm soát cơn đau nửa đầu cấp?

Khi bị cơn đau nửa đầu hành hạ, người bệnh cần dùng ngay thuốc nào để cắt cơn? Thuốc giảm đau nên được sử dụng ngay khi mới xuất hiện các dấu hiệu hoặc triệu chứng Migraine. Các thuốc giảm đau thuộc nhóm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen, aspirin đường uống có tác dụng giảm cơn đau mức độ nhẹ, nên dùng phối hợp cùng thuốc chống nôn như metoclopramide (10mg) hay domperidone (10mg).

Lưu ý dùng thuốc giảm đau không steroid kéo dài có thể gây loét dạ dày – tá tràng, chảy máu tiêu hóa. Mặt khác, không dùng aspirin cho trẻ em dưới 16 tuổi, không dùng metoclopramide cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, để hạn chế các cơn đau nửa đầu, người bệnh cần tuân thủ một liệu trình điều trị đầy đủ của bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Đồng thời cần chú ý đến chế độ ăn, hạn chế một số loại thức ăn, đồ uống có chứa tyramin (có thể là yếu tố khởi phát cơn Migraine) như pho-mát, sôcôla, rượu vang chát đỏ, tránh các chất phụ gia thực phẩm như mỳ chính, đường hóa học.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status