fbpx
Viện điện tử

Đau nửa đầu ở phụ nữ: dễ mắc bệnh tim

(ĐTĐ) – Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết, những phụ nữ bị đau nửa đầu kèm theo chứng rối loạn thị giác có nguy cơ cao bị đau tim.
 

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát gần 28.000 phụ nữ (trong đó có gần 1.500 phụ nữ mắc bệnh đau nửa đầu và bị loạn thị). Kết quả có 1.030 trường hợp mắc các bệnh tim, đột quỵ hoặc tử vong do các bệnh tim mạch.

Ông Tobias Kurth, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết chứng đau nửa đầu thoáng qua đi cùng nhiễu thị giác là tác nhân lớn thứ 2 góp phần vào nguy cơ đau tim và đột quỵ, chỉ sau huyết áp cao. Nguy cơ này cao gấp 3 lần so với những người bị đau nửa đầu mà không bị loạn thị.

Đau nửa đầu ở phụ nữ: dễ mắc bệnh tim

Đau nửa đầu khiến phụ nữ già đi. Ảnh: minh họa.

Nguyên nhân gây đau nửa đầu ở phụ nữ

Theo các chuyên gai, nguyên nhân gây đau nửa đầu ở phụ nữ là do thiếu hụt lượng serotoin trong máu và làm giảm lượng máu lưu thông về não. Cơn đau thường bắt đầu vào lúc sáng sớm khi ngủ dậy hoặc vào ban đêm, rất ít khi xảy ra ban ngày. Lúc đầu người bệnh đau ở một bên đầu (vùng trán hoặc trán – thái dương), sau có thể lan ra toàn bộ đầu và kết thúc ở bên đối diện, chứ không đau lan ra vùng mặt.

Triệu chứng của phụ nữ khi đau nửa đầu: mặt xanh tái, da lạnh, nổi gai ốc và có cảm giác thái dương mình như giãn căng ra kèm theo là cảm giác lợm giọng, buồn nôn, có người còn chóng mặt, mất thăng bằng, mệt mỏi và cáu gắt vô cớ. Bệnh đau nửa đầu dễ tái phát, mỗi lần tái phát làm người bệnh rất khó chịu, chóng quên, có thể gây rối loạn tiêu hóa và tiểu tiện, có người bệnh khi đau đầu lại rất nhạy cảm với mùi…

Ngoài ra, một số trường hợp trước khi bị đau nửa đầu có dấu hiệu báo như mạch đập nhanh, mạch máu ở thái dương căng hơn, hoa mắt…Tuy nhiên, cũng có người bị cơn đau nửa đầu đến bất chợt. Biểu hiện cụ thể của cơn đau kịch phát là chứng chóng mặt, rối loạn thị giác, giác quan, đau bụng dữ dội, nôn, rối loạn tâm thần hoang tưởng, ảo giác cấp tính…

Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ là người hay bị mắc chứng đau nửa đầu nhất, đặc biệt là những phụ nữ từ 35 đến 45 tuổi. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây chứng đau nửa đầu của phụ nữ là do sự thay đổi hormone, áp lực từ các vấn đề gia đình, xã hội, các chấn thương tâm lý hoặc do thay đổi thời tiết…Đau nửa đầu khiến phụ nữ già đi, tính tình cáu gắt hơn và hay quên…

 Nguồn Vnmedia.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status