fbpx
Viện điện tử

Nên tiêm vắc-xin ngừa bệnh zona khi tuổi 60

(ĐTĐ) – Đó là đề nghị của các trung tâm kiểm soát dịch bệnh ở Mỹ. Theo nghiên cứu của Tạp chí American Medical Associationand, gần 1/3 người dân Mỹ bị bệnh zona, còn gọi là bệnh giời leo, một loại bệnh gây đau đớn và có hậu quả rất nghiêm trọng.

 

Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo, đây là một căn bệnh rất dễ lây lan, đặc biệt, đối với những người bước qua tuổi 60. Vì vậy, chúng ta nên nghĩ đến chuyện tiêm vắc-xin ngừa bệnh zona khi bước qua tuổi 60. Các triệu chứng ban đầu là tê, ngứa và sau đó thành phát ban. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến tình trạng đau thần kinh. Trong trường hợp nặng, virus cũng có thể ảnh hưởng đến mắt và gây mù.

Nên tiêm vắc-xin ngừa bệnh zona khi tuổi 60

Tạp chí American Medical Associationand cũng công bố một kết quả được nghiên cứu trên 300.000 bệnh nhân, cho thấy vắc-xin làm giảm 55% nguy cơ phát triển bệnh này. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo không tiêm vắc-xin ngừa bệnh này cho trẻ em, phụ nữ có thai, những người có HIV hoặc AIDS và những người bị dị ứng với gelatin.

Theo Usatoday – Nguồn Nld.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status