fbpx
Viện điện tử

Đánh bay chứng đau hông khi mang thai

(ĐTĐ) – Đau hông là chứng bệnh khá phổ biến ở phụ nữ mang thai do áp lực của tử cung đến lưng và chân. Vậy thế nào là chứng đau hông ở bà bầu và làm thế nào để triệu chứng này thuyên giảm?

 

Thế nào là chứng đau hông ở bà bầu?

Dây thần kinh hông là dây thần kinh  lớn nhất trong cơ thể bạn, giúp kích thích và di chuyển cho phần dưới của cơ thể. Các dây thần kinh này sẽ chạy từ tử cung đến chân của bạn. Vì vậy thật dễ hiểu vì sao khi cổ tử cung lớn dần lên, nó sẽ gây khó chịu, thậm chí là đau đớn lên hông. Mức độ đau hông ở mỗi người phụ nữ là khác nhau nhưng nó làm các mẹ bầu cảm thấy vô cùng khó chịu.

Bà bầu nào hay đau hông ở mức độ nặng?

Những thai phụ bị chứng đau hông ở mức độ nặng bao gồm người có tiền sử đau hông từ trước khi mang thai, người lao động chân tay nhiều, người tăng cân quá mức khi mang thai và những người mang đa thai.

Đánh bay chứng đau hông khi mang thai

Đau hông là chứng bệnh phổ biến ở bà bầu. (Ảnh minh họa)

Cách đối phó với chứng đau hông

Nghỉ ngơi

Cách phổ biến nhất để giảm đau lưng trước mắt là thai phụ nên nằm xuống để nghỉ ngơi. Hãy nằm thẳng chân và thật thoải mái. Nếu đau hông bên nào thì bạn nên nằm nghiêng về bên đấy. Tuy nhiên đây không phải là cách có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Với những bà bầu công sở thường xuyên phải ngồi nhiều, bạn nên sử dụng một chiếc gối tròn có trống ở giữa để dựa sau lưng. Còn với những người hay phải đứng, đừng đứng bằng hai chân mà hãy dồn trọng tâm lên một chân rồi thay đổi liên tục khi mỏi. Cách đơn giản này có hiệu quả khá tốt với chứng đau hông của bà bầu.

Sử dụng gạc ấm

Những cách khác để làm giảm chứng đau hông ỏ bà bầu bao gồm: sử dụng gạc ấm đắp trên lưng dưới hoặc tắm nước ấm. Và bạn cũng nên nhớ phải chọn những đôi giày bệt thật thoải mái để đi lại.

Tập thể thao

Ngoài ra bạn có thể thực hiện thói quen tập thể dục đều đặn khi mang bầu. Bơi lội là môn thể thao rất hữu ích cho phụ nữ mang thai, đặc biệt những người bị chứng đau hông. Một số phụ nữ cho biết, tập yoga trước khi sinh cũng giúp họ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Bạn cũng có thể đến một trung tâm y tế để được massage bởi những nhà chuyên môn. Trong trường hợp đau hông nghiêm trọng, thai phụ có thể phải sử dụng đến phương pháp cuối cùng là dùng vật lý trị liệu với những bài tập đặc biệt giúp tăng cường bụng, lưng dưới và sàn chậu.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Dùng thuốc giảm đau acetaminophen

Dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, bạn cũng có thể sử dụng một liều giảm đau acetaminophen nhưng đây là cách không được khuyến khích và trong trường hợp bí bách bạn mới nên dùng.

Thông thường, chứng đau hông này sẽ kết thúc sau thai kỳ, vì vậy các mẹ bầu không nên quá lo lắng. Nếu sau khi sinh, bạn vẫn bị đau hông, hãy đến bệnh viện uy tín để kiểm tra vì có thể có nguyên nhân khác gây ra đau lưng.

Theo JM  – Nguồn Eva.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status