fbpx
Viện điện tử

Khi nào đau chỉ là “bề nổi”?

(ĐTĐ) – Đau là phản ứng bình thường của cơ thể khi một trong các cơ quan nào đó trong cơ thể “lỗi nhịp”, kích thích lên hệ thần kinh… Những cơn đau kéo dài và thường xuyên sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm vì có thể là báo hiệu của những căn bệnh hiểm nghèo.

 

Đau đầu dữ dội

Đây là một trong những biểu hiện rõ nhất của chứng phình động mạch não. Khi đó, những đoạn mạch não bị phình vỡ, chảy máu và nguy cơ đột quỵ là rất cao.

Do vậy, khi những cơn đau đầu xuất hiện đột ngột và cảm giác đau buốt dữ dội, bạn cần đi khám bác sỹ để có được phương pháp xử lý kịp thời.

Đau tức ngực

Ảnh minh họa (Internet)

Đau tức ngực luôn gắn liền với các bệnh về hô hấp, đặc biệt là các bệnh về phổi, và các bệnh về tim. Cơn đau có thể lan sang các vùng phụ cận trên cơ thể như: cánh tay, hàm, vùng vai và kèm theo các dấu hiện như khó thở, chóng mặt, buồn nôn.

Các cơn đau thắt xảy đến khi các động mạch vành bị hẹp, không thể cung cấp đủ máu cho hoạt động của tim hoặc khi hệ hô hấp gặp trục trặc, người bị bệnh viêm màng phổi hoặc khi máu đọng trong phổi làm ngăn cản quá trình lưu thông máu tới các mô phổi.

Đau lưng

Do mối liên hệ mật tiết giữa các dây thần kinh cảm giác của các cơ quan nội tạng với các mô, cơ vùng quanh đốt sống thắt lưng nên các bệnh về nội tạng trong cơ thể cũng có thể tạo nên nhưng cơn đau lưng.

Các vấn đề về nội tạng thường gặp như: Loét hành tá tràng, ung thư dạ dày, bệnh sỏitụy, viêm tụy, viêm gan, sỏi mật, sỏi thận…

Đau bụng

Khác vớiđau bụng do ngộ độc thức ăn, bị nhiễm lạnh hay đầy hơi khó tiêu, khi những cơn đau bụng đến bất ngờ, đau dữ dội và đau nhiều về phía bụng phải, kèm theo cảm giác buồn nôn và sốt nhẹ, bạn cần đi khám bác sỹ để điều trị kịp thời vì đây là biểu hiện rõ nhất của bệnh viêm ruột thừa cấp.

Đau chân

Khi chân bị sưng phù và có cảm giác đau nhức tê buốt kéo dài, khó di chuyển, rất có thể bạn đang phải đối mặt với chứng tắc tĩnh mạch. Khi các tĩnh mạch bị nghẽn, khí huyết không được lưu thông, nếu để lâu ngày không chữa trị có thể gây ra hoạt tử vì các mô cơ không được nuôi dưỡng.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Để hạn chế tình trạng này, hãy thường xuyên mát-xa chân và vận động để ngăn ngừa việc tắc nghẽn các khối tĩnh mạch dưới da.

 Theo people – Nguồn Dantri.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status