fbpx
Viện điện tử

Mẹo nhỏ ngăn chặn cơn đau tim ở phụ nữ

(ĐTĐ) – Phụ nữ có nhiều khả năng tử vong sau một cơn đau tim hơn nam giới. Dưới đây là một số lời khuyên giúp chị em ngăn chặn những cơn đau tim bất thình lình xuất hiện.

 

Đau tim được đánh giá là một trong số những nguyên nhân giết người số 1 đối với phụ nữ. Trên thực tế, theo nghiên cứu thì phụ nữ có nhiều khả năng tử vong sau một cơn đau tim hơn nam giới. Vì vậy, rõ ràng, chị em chúng ta cần quan tâm đến sức khỏe tim mạch của mình và biết cách bảo vệ mình tránh được những cơn đau tim.

Mẹo nhỏ ngăn chặn cơn đau tim ở phụ nữ

Dưới đây là một số lời khuyên giúp chị em ngăn chặn những cơn đau tim bất thình lình xuất hiện:

Chú ý các triệu chứng: Thực tế là bệnh tim không dễ dàng được chẩn đoán ở phụ nữ bởi vì ở một số trường hợp có thấy các các triệu chứng khác nhau, nhưng trong một vài trường hợp khác lại không thấy triệu chứng gì.

Chị em có thể gặp mệt mỏi, uể oải, khó tiêu hoặc đầy hơi, đau khắp người hoặc đau ngực kéo dài hoặc tức ngực hoặc cảm giác như có áp lực đè nặng ở ngực. Cũng có chị em trải qua những trạng thái như chóng mặt hoặc buồn nôn, chóng mặt, và thậm chí ngất xỉu.

Thêm một số triệu chứng của bệnh tim thường xuất hiện ở phụ nữ là: Có thể có đau giữa bả vai, hoặc đau mỏi ra rời trong cánh tay, vai và cổ.

Cắt giảm các thói quen xấu: Không cần phải nói thì chị em nào cũng biết là hút thuốc không tốt cho cơ thể. Nhưng không phải ai cũng biết rằng hút thuốc còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ. Vậy nên, ngừng hút thuốc chính là giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Tiêu thụ rượu quá mức cũng là một nguyên nhân làm tăng bệnh tim.

Kiểm tra sức khỏe định kì: Kiểm tra sức khỏe thường xuyên và tham khảo tư vấn của bác sĩ sẽ giúp bạn có những cảnh báo sớm của bệnh tim hoặc những cơn đau tim nếu có nguy cơ sắp xảy ra để có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa hoặc khắc phục.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên đồng thời cũng giúp các bác sĩ nắm được lịch sử y tế của bạn và khi thấy cần thiết, bác sĩ sẽ cho bạn kiểm tra phản ứng protein – C để đo lường mức độ viêm của cơ thể là một yếu tố tiên đoán bệnh tim.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Ăn uống hợp lý và tập thể dục: Nghe có vẻ như hơi thừa khi mà cứ lặp đi lặp lại lời khuyên này với mọi bệnh tật. Nhưng thói quen này thực sự là rất tốt đối với những người muốn phòng ngừa bệnh tim phát triển hoặc ngăn chặn bệnh trầm trọng hơn. Chị em nên ăn nhiều trái cây tươi và rau quả mỗi ngày, ăn chất béo tốt từ cá, sử dụng phương tiện nấu ăn chất lượng tốt, chẳng hạn như dầu ô liu thay vì chất béo bão hòa và cố gắng nấu ăn ở nhà càng nhiều càng tốt thay vì ăn bên ngoài.

Hãy vận động và kết hợp tập thể dục vừa phải vào hầu hết các ngày trong tuần, ví dụ như cắt tỉa cây trong vườn, đi dạo hoặc thậm chí là đi bộ khi có thể.

Nghỉ ngơi đầy đủ: Nghỉ ngơi đầy đủ cũng là điều cần làm bên cạnh việc tập thể dục hàng ngày. Đó là một cách để cân bằng cuộc sống của bạn, miễn sao bạn dành thời gian cho hai việc này hợp lý.

Thiếu ngủ được xem là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm căng thẳng gia tăng, viêm trong cơ thể… Vì vậy, nghỉ ngơi từ 6 đến 8 giờ trong yên tĩnh và có một giấc ngủ thật tốt mỗi đêm cũng là một bí quyết rất quan trọng để tránh bị bệnh tim ở chị em phụ nữ.

Theo Women – Nguồn Afamily.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status