fbpx
Viện điện tử

8 mẹo giúp giảm đau hiệu quả khi bạn phẫu thuật làm răng

(ĐTĐ) – Để mỗi lần phẫu thuật làm răng không trở nên quá đáng sợ với chính bạn hay những thành viên khác trong gia đình, bạn hãy tham khảo những cách thức giúp giảm đau sau.

 

 

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp để có hàm răng trắng, khỏe mạnh đã trở nên quá phổ biến. Nhưng nói đến chữa răng ai cũng lo lắng vì biết rằng sẽ rất đau. Để mỗi lần phẫu thuật làm răng không trở nên quá “đáng sợ”, hãy tham khảo những cách thức giúp giảm đau sau.

1. Nếu có thể, bạn hãy đề nghị bác sĩ gây tê tại chỗ trong suốt quá trình làm răng. Khi quá trình phẫu thuật đã xong, miệng của bạn sẽ vẫn còn tê tê do thuốc tê chưa ngấm hết.

Trong khi chưa thấy đau vì hết thuốc tê, bạn có thể tìm cho mình loại thuốc giảm đau để uống sau đó.

2. Mỗi khi thấy có cơn đau, bạn hãy uống thuốc giảm đau càng sớm càng tốt. Trước khi phẫu thuật, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để biết bạn có thể dùng được loại thuốc giảm đau nào phù hợp nhất.

Bác sĩ nha khoa sẽ theo dõi và có thể kê cho bạn loại thuốc giảm đau đơn giản như Tylenol, hoặc thuốc mạnh hơn có chứa hydrocodone.

3. Bạn có thể dùng thuốc chống viêm Ibuprofen. Loại thuốc này vừa có tác dụng chống viêm lại không có steroid nên rất tốt. Đặt thuốc ở vùng lợi gần chỗ làm răng để thuốc ngấm dần và giảm cơn đau dần dần.

4. Dùng đá lạnh để chườm. Cho đá lạnh vào túi chườm và đặt lên mặt bên ngoài chỗ răng vừa được phẫu thuật để giảm sưng và giảm đau.

Chườm lạnh như vậy trong khoảng 15 phút. Bạn nên chườm ngay sau hôm phẫu thuật răng. Nếu thấy chưa đỡ thì có thể tiếp tục làm như vậy trong những ngày tiếp theo.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

8 mẹo giúp giảm đau hiệu quả khi bạn phẫu thuật làm răng

5. Thỉnh thoảng bạn nên há miệng, ngậm miệng hết sức từ từ và chầm chậm để máu có thể tập trung dồn về chỗ răng vừa làm phẫu thuật.

Sự lưu thông máu tăng lên ở những vùng này sẽ giúp điều trị những cơn đau. Trong lúc “thể dục” miệng này, hãy hạn chế nghiến chặt hai hàm răng hay chạm vào răng để bài tập hiệu quả hơn.

6. Trong vài ngày sau khi phẫu thuật, bạn nên ăn các món ăn mềm, đồ ăn lạnh như kem hoặc sữa chua. Các chất mát sẽ làm dịu cơn đau của bạn và cung cấp đủ lượng calo để tăng cường sức khỏe cho bạn.

7. Uống chính xác và đầy đủ tất cả các loại kháng sinh được kê trước và sau khi làm phẫu thuật răng.

Nếu không uống đúng và đủ thuốc theo quy định hoặc chỉ cần ngưng dùng thuốc khi bạn cảm thấy tốt hơn thì các vi khuẩn tồn tại trong đó vẫn có thể gây nên các nhiễm trùng khác và thậm chí gây đau đớn hơn.

8. Sau khi áp dụng nhiều biện pháp giảm đau mà không thấy hiệu quả, cơn đau vẫn không dứt, hoặc có dấu hiệu đau nhiều hơn thì bạn nên gọi bác sĩ đến khám hoặc đến phòng khám nha khoa để kiểm tra lại.

Bất cứ cuộc phẫu thuật nào cũng có thể gặp phải sai sót khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng hoặc có vấn đề không tốt. Vậy nên, hãy kiểm tra lại ngay khi thấy tình trạng răng miệng sau khi phẫu thuật không khá hơn.

Theo Ehow Nguồn Afamily.vn

 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status