fbpx
Viện điện tử

Hội chứng mệt mỏi kéo dài: Căn bệnh nguy hiểm của cuộc sống hiện đại

Triệu chứng của bệnh

Hội chứng mệt mỏi kéo dài thường được phát hiện bởi những biểu hiện sau: mệt mỏi, sốt nhẹ hoặc lên cơ sốt, viêm họng mạn tính, cơ khớp đau, khó ngủ… Bệnh xuất hiện ở lứa tuổi từ sau 20 đến 50 tuổi – những người vất vả hay phải gánh vác trách nhiệm trong gia đình và xã hội.

Người mắc hội chứng này thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, có cảm giác bất an và lúc nào cũng thấy người mệt mỏi với rất nhiều biểu hiện: trí nhớ giảm, thiếu tập trung, phản ứng chậm chạp; thiếu tự tin, dễ nổi nóng. Cơ thể suy nhược kèm theo rất nhiều bệnh (mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày, lưng đau, chân tay mỏi, già trước tuổi, tóc rụng và gãy)…

Hội chứng mệt mỏi kéo dài: Căn bệnh nguy hiểm của cuộc sống hiện đại

Ngoài ra cũng có thể kể đến một số triệu chứng khác như: béo phì hoặc tăng cân nhanh, cao huyết áp, mỡ trong máu cao, gan nhiễm mỡ, chán ăn, đau đầu, chóng mặt, chán ngán mệt mỏi….Mức độ nghiêm trọng của hội chứng mệt mỏi kéo dài trên cùng một người bệnh ở những thời điểm khác nhau thì triệu chứng cũng khác nhau. Đó chính là nguyên nhân khiến cho việc chẩn đoán chính xác bệnh gặp khó khăn.

Làm thế nào để phòng bệnh?

Giữ gìn sức khỏe bằng cách học tập những tri thức bảo vệ sức khỏe và áp dụng nó trong cuộc sống, luyện tập thể dục thể thao, vui chơi và nghỉ ngơi đúng cách.

Ăn uống đủ dinh dưỡng, đúng khoa học và chế độ ăn tùy thuộc vào thể trạng và điều kiện sức khỏe của mỗi người. Đơn giản nhất là đảm bảo thức ăn đa dạng với nhiều loại thực phẩm khác nhau, mỗi bữa ăn đều phải đầy đủ protein, tinh bột, rau, quả, các sản phẩm chế biến từ sữa. Nên sử dụng nước uống là nước khoáng thiên nhiên và một tuần thay đổi một loại nước khoáng khác (vì trong mỗi loại nước khoáng hàm lượng muối và các nguyên tố vi lượng sẽ khác nhau), sự thay đổi sẽ giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ các khoáng chất hơn. Người thường xuyên làm việc với máy vi tính sẽ ảnh hưởng đến thị lực, trong bữa ăn nên bổ sung thức ăn giàu vitamin A như: thịt, cá, gan lợn, rau hẹ, cà rốt (3 củ/tuần)…ăn nhiều rau tươi, hoa quả, thực phẩm giàu vitamin C.

Những người mắc chứng mệt mỏi kéo dài cần cung cấp đủ lượng vitamin (c, B1, B2…) cần thiết bởi vì chúng có thể đẩy nhanh những chất sản sinh thay thế cứ ứ đọng trong cơ thể. Không những thế những người đó cũng cần có đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể vì ngoài lượng can xi tồn tại trong xương và răng thì cơ thể còn cần canxi trong việc làm đông máu và can xi còn là “chất dẫn” của nhiều chất dung môi như: điều chỉnh hoạt động của tim và thần kinh, duy trì năng lực cơ bắp…;

Đối với cánh đàn ông thì đặc biệt phải chú ý tới việc “hút thuốc lá quá nhiều sẽ tăng mệt mỏi”. Khi hút thuốc họ có cảm giác mệt mỏi tiêu tan, đầu óc tỉnh táo, thực tế đó là vì thuốc lá làm cảm giác của người hút bị tê đi, nên cảm giác mệt mỏi sẽ mất đi trong một thời gian ngắn và chỉ có cách hút thuốc liên tục mới giúp cảm giác không mệt mỏi kéo dài. Đáng lưu ý là theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh thì sự giảm trí lực ở những người nghiện thuốc cao hơn những người không hút thuốc gấp 4 lần và như thế cuối cùng lại gia tăng thêm sự mệt mỏi.

Trà và cà phê có ích trong việc chữa một số loại bệnh trong đó tốt cả với đối với những người mắc chứng bệnh mệt mỏi kéo dài, nhưng dù thế thì cần uống trà và cà phê có điều độ và hợp lý. Bởi nếu uống vào buổi tối sẽ gây mất ngủ, bốc hỏa, sáng sớm thức dậy khi chưa ăn sáng cũng không nên dùng ngay trà hoặc cà phê.

Nguồn Daidoanket.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status