fbpx
Viện điện tử

3 động tác đơn giản đánh bại đau cơ

(ĐTĐ) – Thời tiết thay đổi khiến chứng thấp khớp hay phần cơ của bạn trở nên đau nhức bất thường. Duy trì sức khỏe và độ dẻo dai cho các cơ bắp chỉ với 3 động tác đơn giản.
 

Nếu bạn dành nhiều thời gian ở văn phòng và ngồi làm việc suốt ngày dài, nguy cơ trải nghiệm các cơn đau cơ khá cao. Theo chuyên gia giải phẫu và tác giả của cuốn sách “Prescriptive Stretching” – Kristian Berg cho biết: “Bài tập thể dục giúp duy trì và tăng cường cấu trúc các cơ bắp, làm giảm áp lực vào đĩa đệm cột sống và các khớp sẽ giảm đau và ngăn chặn hiệu quả cơn đau cơ”.

Trong thực tế, các bệnh nhân với cơn đau kéo dài và mãn tính nếu chăm chỉ vận động sẽ cải thiện tốt hơn so với người chỉ dùng thuốc kháng viêm. Thực hiện các động tác ba lần/ngày và cố gắng kéo dài mỗi lần tập trong 10 giây sau đó ép căng các cơ 5 giây trước khi bạn thả lỏng toàn cơ thể, với bài tập này bạn sẽ cảm giác dễ chịu và bớt các cơn đau (kĩ thuật này giúp ép các cơ và cung cấp cho bạn một vóc dáng săn chắc hơn).

Tư thế mở phần hông

3 động tác đơn giản đánh bại đau cơ

Bạn nằm nửa người trên giường, bàn hoặc băng ghế. Nằm thẳng lưng sao cho toàn bộ phần lưng dưới tiếp xúc trọn vẹn với bề mặt bàn, từ phần đùi xuống chân tự do. Nâng chân trái (hoặc phải) và giữ với hai tay, chân phải (hoặc trái) để tự nhiên sao cho phần đầu gối vuông góc với sàn nhà. Giữ động tác này trong khoảng 10 giây để kéo căng tất cả các cơ trước khi bạn thả lỏng toàn bộ cơ thể. Lặp lại với chân còn lại và làm hai lần động tác này.

Tư thế gấp một chân

3 động tác đơn giản đánh bại đau cơ

Nằm trên sàn nhà hoặc một tấm đệm lót hỗ trợ phần tay, nghiêng người sang một bên (bên phải/trái tùy thích) và lấy cẳng tay của bạn làm trọng tâm đỡ toàn cơ thể. Bạn giữ thẳng lưng, phần xương hông bên dưới sẽ tạo thành một đường cong với cơ lưng. Uốn chân trái của bạn lên trước về phía bụng và giữ nó ở khoảng cách xa nhất bạn có thể mà không cần di chuyển chân còn lại. Giữ chân trái của bạn sao cho vuông góc với sàn nhà và từ từ nâng phần cơ thể của bạn lên sao cho cánh tay phải (cánh tay nâng đỡ cơ thể bạn) thẳng. Bạn có thể dừng việc căng cơ lại khi khuỷu tay bạn ở một đoạn nhỏ trên vùng bụng (phần eo). Bạn luyện tập động tác này hai lần với việc đổi chân liên tiếp.

Tư thế đứng dáng chữ L

3 động tác đơn giản đánh bại đau cơ

Bạn đứng đối mặt với bàn hoặc giường, một bề mặt cao trên phía trên bắp đùi của bạn. Nâng đầu gối bên phải lên và đặt toàn bộ phần chân của bạn lên bàn. Chân sẽ tạo với cơ thể bạn một hình dạng giống chữ L. Giữ nguyên chân và hướng người về phía trước để giãn căng toàn bộ cơ trong cơ thể sau đó bạn có thể đổi chân với cách làm tương tự. Bạn thực hiện động tác này hai lần và đổi chân liên tiếp.

Theo Womansday – Nguồn Dep.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status