fbpx
Viện điện tử

Những mẹo đơn giản chữa đau bụng kinh

(ĐTĐ) – Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nhanh chóng làm giảm cơn đau bụng kinh và loại bỏ những khó chịu trong ngày ”đến tháng”.
 

1. Uống trà hoa cúc

Trà hoa cục là loại trà thảo dược có lợi cho cơ thể của con người. Các chất chủ yếu có trong loại hoa cúc là tinh dầu Volatite và Flavonoid có tác dụng chống co thắt, giãn cơ, điều chỉnh nhu động ruột, chống viêm và đặc biệt có tác dụng giảm trực tiếp quá trình viêm ở mô, kháng khuẩn, kháng nấm, chống dị ứng…

Vì vậy, trà hoa cúc được coi như một ”phương thuốc” chống viêm, giảm đau tự nhiên. Uống trà hoa cúc thường xuyên ngoài tác dụng khắc phục được các cơn co rút cơ (chuột rút) nó còn giúp bạn giảm đau bụng kinh.

Những mẹo đơn giản chữa đau bụng kinh

2. Các bài tập nhẹ nhàng

Bạn không muốn đến các phòng tập thể dục trong kỳ ”nguyệt san”. Tuy nhiên trên thực tế, một số bài tập nhẹ nhàng có thể giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc làm giảm đau bụng kinh.

Bạn có thể đi bộ nhanh hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, vừa là để hít thở không khí trong lành, vừa giúp thư giãn các cơ, thoái mái tinh thần và giảm khó chịu trong những ngày ”đến tháng”.

3. Sử dụng túi chườm nước nóng

Trong trường hợp bạn bị đau bụng kinh nhẹ, hãy tạm thời sử dụng túi chườm nước nóng để xoa dịu cơn đau. Cách thức này rất đơn giản, chỉ cần bạn nằm thẳng và đặt túi chườm lên trên bụng dưới của bạn hoặc trên vị trí chính xác mà bạn cảm thấy cơn đau đang quặn thắt.

Nếu bạn cảm thấy túi chườm nóng khá cồng kềnh thì có thể dùng khăn ấm để chườm cũng có tác dụng phần nào.

4. Uống thuốc giảm đau theo toa của bác sĩ

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm đau mà bạn có thể sử dụng trong giai đoạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, khi uống bất kỳ loại thuốc nào thì bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sỹ và chắc chắn rằng mình không mẫn cảm với thành phần nào của thuốc đã được kê toa.

Thông thường những viên thuốc giảm đau sẽ ngay lập tức làm dứt cơn đau của bạn, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng trong trường hợp bắt buộc. Vì nếu lạm dụng chúng, khả năng chịu đau của bạn sẽ giảm và thậm chí bạn còn phải đối mặt với một vài tác dụng phụ không mong muốn.

5. Hãy cố gắng ngủ nhiều nhất có thể

Đau bụng kinh và sự khó chịu xung quanh chu kỳ kinh nguyệt là những điều thường xuất hiện trong kì kinh nguyệt khiến chị em mệt mỏi. Để giảm những khó chịu này, hãy tranh thủ ngủ và nghỉ ngơi.

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua

Hãy thử thay đổi tư thế ngủ mỗi nửa giờ để các vùng trên cơ thể như: thắt lưng, bụng và dạ dày được thư giãn tốt. Như thế bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều trong kỳ đèn đỏ của mình.

6. Tránh xa một vài loại thực phẩm

Các chuyên gia khuyên rằng trong giai đoạn ”đèn đỏ”, tốt nhất bạn nên tránh các loại thịt đỏ, cà phê, rượu và các loại thực phẩm giàu chất béo khác. Bởi vì, các loại thực phẩm này có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu, ậm ạch trong bụng. Mặt khác những thực phẩm này còn là tác nhân khiến các cơn đau bụng kinh dữ dội hơn.

Thay vào đó, bạn nên ăn những thức ăn dễ tiêu như rau và trái cây với các khẩu phần nhỏ trong ngày và giữ cho dạ dày bị quá no, dẫn đến trướng bụng.

7. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh quanh năm

Một trong những giải pháp lâu dài, hiệu quả nhất để bạn giảm cơn đau đau bụng kinh là tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì cơ thể khỏe mạnh quanh năm.

Để làm được như vậy, bạn hãy duy trì một chế độ ăn uống cân bằng gồm protein, vitamin, khoáng chất và chất béo. Khi có một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn hoàn toàn ở trong một trạng thái cơ thể tốt hơn để đối phó với cơn đau của mình mỗi tháng.

8. Tập trung vào các hoạt động giải trí khác

Mỗi khi đau bụng kinh, bạn thường nằm dài trên giường với khuôn mặt ảm đạm, nhăn nhó cả ngày. Cứ như vậy, bạn sẽ càng cảm thấy cơn đau khủng khiếp hơn và không có dấu hiệu kết thúc.

Vậy tại sao, thay vì nằm dài và nghĩ về nó, bạn không đọc sách, tạp chí, xem phim, nấu ăn… nhỉ? Hãy làm bất cứ điều gì bạn thích để phân tán tư tưởng nghĩ về cơn đau bạn đang phải chịu. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn.

Nguồn Afamily.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status