fbpx
Viện điện tử

7 loại đau bạn không nên bỏ qua

(ĐTĐ) – Trong cuộc sống chúng ta sẽ phải gặp những cơn đau. điều đáng nói là có 7 loại đau không nên bỏ qua mà phải đến gặp bác sĩ ngay.
 

1. Đau đầu nhiều nhất từ trước đến nay

Hãy đi khám bệnh ngay. ”Nếu bạn bị cảm lạnh, có thể là cơn đau đầu do xoang”, bác sĩ Sandra Fryhofer, của trường đào tạo bác sĩ của Hoa Kỳ nói: ”Bạn có thể bị xuất huyết não hoặc u não. Với bất kỳ cơn đau nào, nếu bạn không biết chắc nguyên nhân, hãy đi kiểm tra”.

Theo bác sĩ Sharon Brangman, Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ, nếu ai đó nói họ bị đau đầu nhiều nhất từ trước đến nay, đó là dấu hiệu kinh điển của chứng phình động mạch não. Hãy đi đến bệnh viện ngay”.

7 loại đau bạn không nên bỏ qua

2. Đau hoặc khó chịu ở ngực, họng, hàm, vai, tay hoặc bụng

Đau ở ngực có thể bị viêm phổi hoặc một cơn đau tim. Nhưng nên lưu ý các bệnh tim thường biểu hiện điển hình là khó chịu chứ không phải đau. Bác sĩ chuyên về tim mạch Jerome Cohen nói: ”Bệnh nhân tim nói về áp lực. Họ nắm chặt tay và đặt nó lên ngực hoặc nói giống như có con voi ngồi trên ngực họ”.

Sự khó chịu liên quan đến bệnh tim có thể xảy ra ở vùng ngực trên, họng, hàm, vai hoặc tay bên trái, hoặc bụng và có thể kèm theo ói. ”Tôi không lo lắng quá nhiều với người 18 tuổi, nhưng nếu một người có cảm giác khó chịu, dai dẳng không giải thích được và biết rằng họ có nguy cơ cao, họ không nên chờ đợi”, Cohen cho biết. ”Thông thường mọi người hay trì hoãn bởi vì họ hiểu sai nó như chứng ợ nóng hoặc đau đường ruột. Hãy gọi cấp cứu hoặc đến phòng cấp cứu hoặc văn phòng của bác sĩ. Nếu nó được chẩn đoán không phải cơn đau tim, đó là tuyệt vời”.

Khó chịu liên tục cần được quan tâm và thực hiện đúng. Có thể có khó chịu, như khó chịu liên quan đến sự phấn khích, rối loạn xúc cảm, hoặc gắng sức. Ví dụ. Nếu bạn khó chịu khi bạn đang làm vườn, nhưng nó hết khi bạn ngồi xuống, đó là đau thắt ngực. Nó là thường nặng hơn trong lạnh hoặc thời tiết nóng.

”Các dấu hiệu khó chịu của người phụ nữ có thể tinh tế hơn”, ông Cohen, Trường Y Đại học Tổng hợp Saint Louis, nói: ”Bệnh tim có thể giả do các triệu chứng tiêu hóa, như đầy hơi, đau đường ruột, hoặc các khó chịu ở bụng. Những bệnh này cũng làm cho cảm thấy mệt mỏi. Nguy cơ mắc bệnh tim gia tăng đáng kể sau khi mãn kinh. Nó giết chết phụ nữ nhiều hơn nam giới mặc dù người đàn ông được cho là có nguy cơ cao hơn phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào. Phụ nữ và bác sĩ của họ cần phải luôn luôn cảnh giác”.

3. Đau ở vùng lưng dưới hoặc ở giữa 2 bả vai

”Hầu hết thường là do viêm khớp”, Brangman, giáo sư và là Trưởng khoa Lão tại Đại học Y SUNY Upstate ở Syracuse New York, nói. Những khả năng khác bao gồm cơn đau tim hoặc các vấn đề bụng. Ngoài ra, những người có nguy cơ là những người mắc các bệnh: huyết áp cao, bệnh sử của các vấn đề tuần hoàn máu, hút thuốc lá và đái tháo đường”.

4. Rất đau vùng bụng

Bạn vẫn còn ruột thừa? Không nên đùa cợt với khả năng bị bể ruột thừa. Các vấn đề về túi mật và tuyến tụy, loét dạ dày và tắc nghẽn đường ruột là một số nguyên nhân có thể khác có đau bụng cần được quan tâm.

5. Đau bắp chân

Một trong những mối nguy hiểm ít được biết đến là huyết khối tĩnh mạch sâu một cục máu đông có thể xảy ra ở các tĩnh mạch sâu của chân. Nó ảnh hưởng đến 2 triệu người Mỹ một năm, và nó có thể đe dọa tính mạng. Mối nguy hiểm là một mảnh của cục đông máu có thể bể ra và gây ra thuyên tắc phổi và có thể gây tử vong”, ông Fryhofer nói. Ung thư, béo phì, ít vận động, do thời gian dài nghỉ ngơi trên giường hoặc đi du lịch đường dài, mang thai và tuổi cao là các yếu tố nguy cơ.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Nếu bạn bị sưng và đau ở các cơ bắp chân của bạn, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức.

6. Bị nóng bàn chân hoặc cẳng chân

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ, gần một phần tư của 27 triệu người Mỹ mắc bệnh đái tháo đường chưa được chẩn đoán. Một số người không biết họ bị bệnh đái tháo đường, bệnh lý thần kinh ngoại biên có thể là dấu hiệu đầu tiên”, ông Brangman nói. ”Đó là cảm giác nóng bỏng hoặc châm kim ở bàn chân hoặc cẳng chân. Dấu hiệu này cho biết có tổn thương thần kinh”.

7. Đau ơ hồ, kết hợp hoặc đau không thể giải thích theo y khoa

”Các triệu chứng đau thực thể khác nhau, thường gặp trong trầm cảm”, bác sĩ tâm thần Thomas Wise nói. ”Bệnh nhân sẽ có than phiền mơ hồ đau đầu, đau bụng, hoặc đau chân tay, đôi khi đau phối hợp.

Bởi vì các cơn đau có thể là mãn tính và không làm suy nhược kinh khủng khiến gia đình của họ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể bỏ qua những triệu chứng. ”Hơn nữa, bạn càng bị trầm cảm, bạn càng khó khăn để mô tả cảm xúc của mình”, ông Wise, Chủ tịch khoa Tâm thần tại Bệnh viện Inova Fairfax ở Fairfax, bang Virginia nói.

Các triệu chứng khác cần phải đưa ra trước khi có thể chẩn đoán trầm cảm.

Ông cho biết thêm có nhiều tác hại trầm cảm hơn là sự suy giảm chất lượng cuộc sống: ”Trầm cảm phải được điều trị tích cực trước khi nó gây ra những thay đổi cấu trúc trong não”.

 Nguồn Suckhoedoisong.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status