fbpx
Viện điện tử

Thực phẩm ngừa đau nửa đầu

(ĐTĐ) – Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng đau nửa đầu. Triệu chứng phổ biến ở người bệnh là cơn đau nhói ở một bên đầu, buồn nôn, đồng thời nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.
 

Giáo sư Richard B. Lipton – nhà nghiên cứu thâm niên tại Khoa Thần kinh học Trường Y Albert Einstein thuộc Đại học Yeshiva (New York, Mỹ) – giải thích rằng, chứng đau nửa đầu là một rối loạn sức khỏe có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người bị chứng đau nửa đầu có thể tăng gấp đôi nguy cơ đau tim, cũng như các bệnh tim mạch khác như đột quỵ và cao huyết áp. Vì vậy, bạn đừng đánh giá thấp chứng đau nửa đầu.

Trên thực tế, có nhiều phương pháp mà bạn có thể áp dụng nhằm giúp giảm chứng đau nửa đầu. Nghiên cứu cho thấy, ngoài việc sử dụng thuốc, để giảm chứng đau nửa đầu, bạn có thể luyện tập chạy xe đạp hoặc thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm dưới đây.

1. Bông cải xanh và cải bó xôi

Các chuyên gia cho biết, tình trạng thiếu hụt magiê thường là thủ phạm gây nên chứng căng cơ và đau nửa đầu, đặc biệt đối với chị em phụ nữ trước thời điểm hành kinh. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tiêu thụ bông cải xanh và cải bó xôi – hai loại rau xanh được đánh giá là nguồn giàu magiê và các khoáng chất.

2. Sữa chua

Hàm lượng vitamin B chứa trong sữa lên men có tác dụng tăng cường một số chức năng cơ thể, chẳng hạn như gia tăng quá trình tăng trưởng và phân chia tế bào. Vitamin B được biết đến như riboflavin trong sữa chua, có thể giúp cơ thể tăng nguồn năng lượng dự trữ và giảm chứng đau nửa đầu.

Thực phẩm ngừa đau nửa đầu

3. Trứng

Lượng protein cao chứa trong trứng được chứng minh mang lại lợi ích giúp kiểm soát mức đường huyết, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong suốt cả ngày mà không gây nhức đầu. Để mang lại hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên bổ sung trứng vào bữa điểm tâm.

4. Sữa ít béo

Loại thức uống giàu canxi này được chứng minh có tác dụng giúp giảm tình trạng căng thẳng của các mạch máu, vốn là tác nhân gây ảnh hưởng tới việc truyền xung động thần kinh của não. Theo các chuyên gia, khi quá trình lưu thông máu bị gián đoạn có thể dẫn đến chứng nhức đầu nghiêm trọng và cảm giác hồi hộp.

Theo Medicmagic – Nguồn Phunuonline.com.vn 

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status