fbpx
Viện điện tử

Tập thiền điều trị bệnh viêm mạn tính

(ĐTĐ) – Nghiên cứu của các nhà khoa học tại ĐH Wisconsin-Madison (Mỹ) và Viện Nghiên cứu Y sinh TP Barcelona (Tây Ban Nha) mới được công bố trên tạp chí Nội tiết Tâm thần kinh lần đầu tiên cho thấy tác dụng của sự luyện tập thiền trong cơ thể ở cấp độ phân tử.
 

Các nhà khoa học so sánh tác dụng lên cơ thể giữa nhóm người ngồi thiền một ngày và nhóm khác nghỉ ngơi thanh thản trong cùng thời gian này. Sau khoảng 8 giờ, nhóm nghiên cứu nhận thấy một loạt khác biệt về gien cùng với sự phục hồi nhanh chóng khỏi tình trạng bị stress ở những người ngồi thiền. Những phân tích cho thấy tập thiền có tác động vào các gien gây viêm như RIPK2, COX2 và vài gien gọi là histone deacetylase (HDAC) vốn kiểm soát hoạt động của các gien khác bằng cách gỡ bỏ những kết nối hóa học. TS Richard J. Davidson, nhận định: “Đây là công trình đầu tiên cho thấy những thay đổi nhanh chóng cách biểu hiện gien của những người tập thiền”. Nhóm nghiên cứu không nhận thấy khác biệt trong biến đổi di truyền DNA và điều đó nói lên rằng cách chú tâm hoàn toàn trong thực hành thiền có tác dụng như quá trình điều chỉnh trong cơ thể.

Tập thiền điều trị bệnh viêm mạn tính

Đồng tác giả nghiên cứu Perla Kaliman nhận định: “Sự điều chỉnh của HDAC và quá trình viêm thể hiện cơ chế căn bản là khả năng trị liệu bằng biện pháp chú tâm hoàn toàn của thiền. Phát hiện của chúng tôi tạo cơ sở cho những nghiên cứu trong tương lai để đánh giá chính xác hơn nữa về cách thực hành thiền để chữa trị những bệnh viêm mạn tính”.

Nguồn Nld.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status