fbpx
Viện điện tử

Tử vong sau phẫu thuật đầu gối do bác sĩ bất cẩn

(ĐTĐ) – Luigi Belcuore, 43 tuổi, được Giáo sư bác sĩ James Richardson thực hiện ca phẫu thuật đầu gối rất thông thường, nhưng ông đã chết ngay trên bàn mổ chỉ vì bác sĩ đã không sử dụng đúng thiết bị phẫu thuật được hướng dẫn.

 

Luigi Belcuore (ở làng Morton Bagot, gần Stratford-upon-Avon, Warwickshire – Anh) có vấn đề về sụn ở đầu gối trái, đã hy vọng ca phẫu thuật này sẽ giúp ông chấm dứt cơn đau mãn tính khiến ông không thể cõng hai cô con gái bé bỏng trên vai.

Belcuore đã đồng ý tham gia cuộc thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện Chỉnh hình Quận Robert Jones & Agnes Hunt ở Oswestry, Shropshire (Anh), với phương pháp cấy các tế bào gốc lấy từ sụn của chính ông để tái tạo những vùng bị hư hại.

Trong cuộc thẩm tra chính thức tại Tòa án Shrewsbury Magistrates’ hồi đầu tháng này, Giáo sư Richardson thú nhận ông đã lắp đặt thiết bị phẫu thuật được gọi là Quixil, dùng để bơm chất làm đông máu, không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất Johnson & Johnson’s.

Tử vong sau phẫu thuật đầu gối do bác sĩ bất cẩn

Ảnh minh họa

Lẽ ra ông phải dùng một ống nhựa được yêu cầu để lắp đặt Quixil, nhưng ông đã thay thế bằng một kim tiêm. Và ông cũng đã không bơm chất làm đông máu đúng như hướng dẫn.

Thay vào đó, không khí có áp suất cao đã theo kim tiêm bơm trực tiếp vào vết thương trong nhiều phút để làm khô máu. Hậu quả là các bọt khí đã đi vào tĩnh mạch của ông Belcuore và gây ra cơn ngừng tim đột ngột.

Đại diện của Johnson & Johnson’s cho biết dù với bất kỳ tình huống nào cũng không nên sử dụng kim tiêm để thay thế, và một chuyên gia chứng kiến đã nói rằng một bác sĩ mới vào nghề cũng sẽ hiểu được các nguy cơ khi sử dụng sai như thế.

Ca tử vong của Luigi Belcuore, giám đốc kinh doanh khu vực Bắc Âu của hãng máy tính Nvidia, xảy ra vào tháng 10/2009, trong khi vợ ông, Penny Belcuore – một giám đốc quảng cáo sản phẩm – phát hiện mình mang thai đứa con thứ ba chỉ mới 4 tuần. Và hiện nay, ở tuổi 34, bà vẫn đang cố vượt nỗi đau để chăm sóc hai con gái Lydia (4 tuổi), Sienna (3 tuổi) và bé trai chưa hề biết mặt cha, Louis chỉ mới 8 tháng.

“Tôi sẽ không bao giờ hoàn toàn hiểu tại sao một người đầy kinh nghiệm về y học và phẫu thuật như thế lại không nghĩ rằng bơm không khí dưới áp suất cao trong nhiều phút sẽ chắc chắn gây ra cái chết”, bà Belcuore nói. “Tôi cảm thấy ông ấy đã đạp đổ mọi giới hạn và sử dụng chồng tôi như một vật thí nghiệm. Thực tế, ông ấy đã diễn vai trò của thượng đế trên mạng sống của chồng tôi”.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Theo hồ sơ ghi chép tại phiên tòa, nhân viên điều tra những vụ chết bất thường John Ellery nói rằng chính thiết bị phẫu thuật bị sửa đổi đã góp phần vào ca tử vong, và Giáo sư Richardson lẽ ra nên xin ý kiến của ủy ban đạo đức của bệnh viện trước khi sử dụng thiết bị đó.

Vụ kiện hiện đã được chuyển sang cho Đại hội đồng Y khoa tiếp tục điều tra.

Người lãnh đạo bệnh viện, Wendy Farrington-Chadd cho biết họ đã nhận trách nhiệm pháp lý đối với tai nạn này. 

Theo Daily Mail – Nguồn Bee.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status