fbpx
Viện điện tử

Ðĩa đệm “sống” nhân tạo

(ĐTĐ) – Bệnh thoát vị đĩa đệm là một bệnh mà trong đó người bệnh có biểu hiện đau lưng rõ ràng nhất. Bệnh thường đến một giai đoạn nào đó sẽ đòi hỏi phải phẫu thuật để thay đĩa đệm bằng các đĩa đệm nhựa hoặc kim loại.

 

Mới đây, một nhóm các nhà khoa học tại trường Đại học Y South Carolina, quốc gia Carolina, đã chế tạo ra một đĩa đệm sống nhân tạo đầu tiên từ những tế bào sống thực thụ. Bằng cách tạo hình một “giàn đỡ” có hình đĩa đệm, các nhà khoa học chỉ việc thả các tế bào sống vào cho nó phát triển trong một môi trường giàu dưỡng chất.

Ðĩa đệm “sống” nhân tạo

Kết quả thu được một đĩa đệm nhân tạo sống. Không giống như các đĩa đệm nhựa hay kim loại khác, đĩa đệm này có thể tiếp cận được với nguồn máu nuôi dưỡng sau phẫu thuật và có thể tự sửa chữa. Nó sẽ tránh được các biến chứng của các đĩa đệm nhân tạo thế hệ cũ và có thể tái tạo cột sống tốt hơn. Tới đây, đĩa đệm sẽ được thử nghiệm trên chuột với nhiều hy vọng thành công.

Theo Technews – Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status