fbpx
Viện điện tử

Аspirin có thể dẫn đến mù lòa

(ĐTĐ) – Sử dụng Aspirin thường xuyên có thể dẫn đến mất thị giác ở người cao tuổi. Đó là kết luận của các nhà khoa học tại Viện Khoa học về neuron và Trung tâm y học trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Hà Lan tại Amsterdam.

 

Theo trang Pulplus của Nga, từ ngày phát hiện ra ngoài những công dụng chữa cảm sốt và giảm đâu, aspirin có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, loại thuốc này được sử dụng rộng rãi và nhiều người sử dụng hàng ngày. Cái lợi cũng đi kèm với những cái hại.

Aspirin có thể dẫn đến mùa lòa ở người già. Ảnh: Healthmad.

Kết luận “Aspirin có thể dẫn đến mù lòa” dựa trên kết quả nghiên cứu 4.700 người ở lứa tuổi từ 65 trở lên đang sống tại các nước Na Uy, Estonia, Anh, Pháp, Italia, Hy Lạp và Tây Ban Nha. Trong số 839 người sử dụng aspirin hàng ngày, có 36 người xuất hiện một dạng đau mắt nặng – đó là bệnh thoái hóa điểm vàng “ẩm” (“wet” macular degeneration)

Nguyên nhân của bệnh này là Aspirin làm hình thành những mạch máu mới sau võng mạc . Những mạch máu đó rất dễ bị đứt, dẫn đến hiện tượng xuất huyết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị giác và cuối cùng là bị mù.

Theo các bác sĩ nhãn khoa, nếu những người cao tuổi không ngừng việc sử dụng aspirin như một loại thuốc ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ và nhồi máu cơ tim, thì sẽ rơi vào tình trạng thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Một trong những tác giả của công trình nghiên cứu đưa ra lời khuyên: “Nếu có một sự mâu thuẫn nào đó, chúng ta cần tìm hiểu thận trọng và cân nhắc để sử dụng aspirin liều lượng hợp lý ở mức độ cần thiết. Lạm dụng aspirin là điều rất có hại”.

Nguồn Vietnamnet.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status