fbpx
Viện điện tử

Novartis thu hồi nhiều loại thuốc vì bị lẫn thuốc gây nghiện

(ĐTĐ) – Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo bệnh nhân về việc vô tình sử dụng các loại thuốc giảm đau mạnh được kê toa với các loại thuốc không cần kê đơn được sản xuất tại một chi nhánh của tập đoàn Novartis.

 

Vấn đề bắt nguồn từ việc thu hồi 1.645 loại thuốc không kê đơn như Excedrin, Bufferin, NoDoz và Gas-X của hãng Novartis. Hàng trăm đơn khiếu nại về tình trạng thuốc bị vỡ, sứt mẻ và chai đóng gói không phù hợp có thể khiến các loại thuốc bị trộn vào nhau. Các khách hàng đã được khuyến nghị ngừng sử dụng sản phẩm và liên hệ với công ty Novartis để được bồi hoàn.  

Novartis thu hồi nhiều loại thuốc vì bị lẫn thuốc gây nghiện

FDA cảnh báo rằng một số thuốc không kê đơn có thể đã bị vô tình đóng gói với các loại thuốc giảm đau mạnh buộc phải có đơn kê của bác sĩ tại cùng 1 cơ sở của Novartis. Nguyên nhân là do các loại thuốc này đóng gói trên cùng một dây chuyền và một số viên thuốc giảm đau dạng nghiện bị kẹt trong hệ thống máy móc và rồi được đóng gói chung với các loại thuốc không cần kê đơn.

FDA không thu hồi các đóng gói này vì lượng thuốc đi “lạc” là thấp và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

FDA chỉ khuyến nghị người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ thuốc trong hộp xem tất cả các viên thuốc có giống nhau về hình dạng, màu sắc, kích thước….. Nếu thấy nhiều loại khác nhau thì nên mang thuốc đi trả.

Trong khi đó, Novartis AG cho biết đã ban hành việc thu hồi tại thời điểm thích hợp … như một biện pháp phòng ngừa vì lợi ích tốt nhất của người tiêu dùng”. Cụ thể là thuốc trị đau đầu Excedrin thuốc viên NoDoz với hạn sử dụng là 20/12/2004; thuốc giảm đau Bufferin và thuốc dạ dày Gas-X với hạn sử dụng là 20/12/2013.

Theo AP – Nguồn Dantri.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status