fbpx
Viện điện tử

Quá liều Tylenol có thể khiến trẻ tử vong

(ĐTĐ) – Các chuyên gia cho rằng quá liều thuốc giảm đau, hạ sốt acetaminophen (tên thương mại là Tylenol) có thể khiến trẻ tử vong.
 

Các chuyên gia cho rằng quá liều thuốc giảm đau, hạ sốt acetaminophen (tên thương mại là Tylenol) là nguyên nhân hàng đầu của suy gan cấp ở trẻ em, và cần giáo dục cộng đồng nhiều hơn để cảnh báo cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ mối nguy hiểm này.

Tiến sĩ Rod Lim, thuộc Bệnh viện Nhi tại Trung tâm Khoa học y tế London ở Ontario, Canada, và các đồng nghiệp cho rằng acetaminophen là loại thuốc không cần đơn được sử dụng rộng rãi, nhưng liều nhắc lại trên mức khuyến nghị hoặc quá liều do nhầm lẫn hay cố ý, có thể gây suy gan cấp và thậm chí tử vong ở trẻ em.

Quá liều Tylenol có thể khiến trẻ tử vong

Các tác giả trích dẫn một nghiên cứu ca bệnh cha mẹ đã sai lầm cho con trai 22 ngày tuổi của họ dùng quá nhiều acetaminophen sau cắt bao quy đầu. Khi sai sót được phát hiện, bé trai đã hồi phục sau khi được dùng N-acetylcysteine đường tĩnh mạch – một liệu pháp điều trị chuẩn đối với ngộ độc gan.

Báo cáo của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và các trung tâm kiểm soát ngộ độc Hoa Kỳ xem xét 238 trường hợp nhầm lẫn thuốc nghiêm trọng ở trẻ dưới 6 tuổi và thấy rằng quá liều acetaminophen là nguyên nhân phổ biến nhất của các tai biến đe dọa tính mạng, bệnh mạn tính hoặc tử vong.

Bác sĩ và dược sĩ cần tiếp tục giáo dục cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ về cách sử dụng đúng acetaminophen và các thuốc khác ở trẻ em, xem kỹ nhãn thuốc và thông tin liều lượng của thuốc.  

Cũng cần các thiết bị đo liều tốt hơn vì nhiều bậc cha mẹ sử dụng thìa – có kích cỡ không chuẩn và có thể gây quá liều.

Theo Healthday – Nguồn Anninhthudo.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status