fbpx
Viện điện tử

Thuốc giảm đau có thể gây rối loạn nhịp tim

(ĐTĐ) – Một nghiên cứu khoa học mới cho thấy các thuốc giảm đau phổ biến hiện nay như NSAIDs (Non Steroidal Anti-inflammatory Drugs), có thể tăng nguy cơ hầu hết các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch phổ biến nhất hiện nay như rối loạn nhịp tim, rung nhĩ.
 

Các nhà nghiên cứu Hà Lan đã theo dõi 8423 người có độ tuổi trung bình là 69 và nhịp tim bình thường vào thời điểm bắt đầu thực hiện nghiên cứu. Thời gian nghiên cứu kéo dài 13 năm. Sau giai đoạn nghiên cứu, có 857 người phát hiện bị rung nhĩ.

So với những người chưa từng sử dụng thuốc NSAIDs, 80% những người đã sử dụng các loại thuốc như aspirin hay ibuprofen tăng nguy cơ bị mắc bệnh rung nhĩ. Kết quả này đã được công bố trên trang BMJ.

Thuốc giảm đau có thể gây rối loạn nhịp tim

Các nhà nghiên cứu đã kiểm soát các nguyên nhân có thể gây ra bệnh như: lượng cholesterol, hút thuốc lá và các yếu tố nguy hiểm cho tim mạch khác, nhằm hạn chế ảnh hưởng lên nghiên cứu. Qua đó, mối liên hệ với thuốc giảm đau trở nên hiển hiện, rõ ràng hơn.

Tuy vậy, nguyên nhân sâu xa về tác động của thuốc giảm đau lên nhịp tim vẫn chưa được khẳng định chắc chắn. Một giả thuyết được đặt ra cho rằng các loại thuốc trên làm tăng áp lực máu và tắc nghẽn và ảnh hưởng đến chức năng của tim.

Bác sĩ Bruno H. Stricker, giáo sư nghiên cứu tại Trung tâm Y Dược, trường ĐH Erasmus, Rotterdam, Hà Lan, nói rằng các loại thuốc giảm đau trên còn liên quan đến các nguy cơ bị bệnh động mạch vành và đau tim.

Ông khẳng định: “Tôi thực sự khuyên những người lớn tuổi nên cẩn thận khi dùng thuốc giảm đau. Các bạn không nên làm bất cứ điều gì ngoại trừ việc chấp nhận cơn đau. Cơn đau là sự phiền toái. Nhưng cái chết còn đáng sợ hơn”.

The New York Times – Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status