fbpx
Viện điện tử

Nghi vấn Paracetamol không trị được bệnh đau lưng

(ĐTĐ) – Paracetamol, thuốc giảm đau được khuyến cáo trong điều trị chứng đau lưng thấp cấp tính, lại không có tác dụng với bệnh này, theo tạp chí Lancet (Anh) ngày 24.7.2104.
 

Hãng tin Reuters ngày 24.7 dẫn nguồn từ tạp chí Lancet cho biết, loại thuốc giảm đau phổ biến này không tốt hơn so với giả dược (placebo) trong việc đẩy nhanh tốc độ phục hồi các cơn đau cấp tính của bệnh đau lưng thấp hoặc giảm bớt mức độ đau đớn.

Các nhà nghiên cứu cho biết đây là thách thức lớn với thuốc paracetamol, loại thuốc từ lâu được ưu tiên hàng đầu trong chữa trị chứng đau lưng thấp.

"Chúng ta cần phải xem xét lại các khuyến nghị loại thuốc paracetamol trong điều trị ưu tiên", ông Christopher Williams, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Sydney (Úc) nói.

Nghi vấn Paracetamol không trị được bệnh đau lưng

Paracetamol không có tác dụng giảm cơn đau lưng thấp cấp tính

Hiện nay, tất cả các hướng dẫn điều trị đau lưng trên thế giới khuyến cáo paracetamol là loại thuốc giảm đau được chọn đầu tiên. Tuy nhiên, ông Williams cho biết thực tế cho thấy không có nghiên cứu nào trước đây cung cấp bằng chứng mạnh mẽ về chức năng hoạt động của loại thuốc này.

Theo kết quả thử nghiệm trên 1.652 người Úc, paracetamol không có tác dụng trong việc giảm mức độ đau ngắn hạn, thậm chí một số bệnh nhân còn báo cáo có tác dụng phụ tiêu cực.

Tuy vậy, bà Christine Lin, phó giáo sư tại Viện y tế toàn cầu George và Đại học Sydney (Úc), cùng tham gia nghiên cứu, cho biết chưa tìm thấy lý do paracetamol không hiệu quả trong điều trị bệnh đau lưng thấp.

Nguồn Tinnong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status