fbpx
Viện điện tử

Đặt vòng tránh thai có thể gây đau lưng

(ĐTĐ) – Em đặt vòng tránh thai, sau đó lưng liên tục bị đau, nhiều lúc đau muốn sụn lưng. Em chưa đi khám, liệu đặt vòng có liên quan tới đau lưng không, nếu vì “không hợp” vòng, phải tháo ra thì em nên sử dụng biện pháp tránh thai nào? (Nguyễn Thu Thảo, 25 tuổi, Vụ Bản, Nam Định)

 

Trả lời:

Hiện việc đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh thai hiệu quả, an toàn gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng biện pháp này. Bên cạnh những ưu điểm rõ rệt, như làm giảm lượng máu khi có kinh, giảm đau bụng kinh… thì vòng tránh thai cũng có một số nhược điểm.

Đặt vòng tránh thai có thể gây đau lưng

Nhược điểm lớn nhất của vòng tránh thai là gây nguy cơ viêm vùng chậu dẫn đến hiếm muộn, hoặc có thai ngoài tử cung và tụt vòng.

Theo như bạn nói có thể bạn đã không được khám sàng lọc kỹ khi đặt vòng dẫn đến gặp phải phản ứng phụ khi đặt vòng là bị dị ứng gây đau lưng.

Hiện nay ngoài đặt vòng, bạn có thể sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác như dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai, tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt. Để được tư vấn về phương pháp tránh thai phù hợp, bạn nên qua bệnh viện để được khám và hướng dẫn cụ thể.

(*) Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Nguồn Danviet.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status