fbpx
Viện điện tử

Về bài thuốc dân gian chữa gai cột sống

(ĐTĐ) – Tôi năm nay 65 tuổi. Cách đây 18 tháng, khi khám bệnh, các BS cho biết, tôi bị gai cột sống, thoái hóa đĩa đệm.

BS cho tôi uống thuốc điều trị và chiếu điện mỗi ngày. Nhưng sau đó, được hàng xóm bày cho một bài thuốc dân gian. Tôi uống gần một tháng và cảm thấy đỡ đau. Bài thuốc đó bao gồm: hai trái bưởi lấy vỏ, 1kg chanh bỏ hột phơi thật khô, 200g thuốc cứu khô. Ba thứ đem sao vàng khử thổ (đổ xuống đất chờ nguội), sau đó ngâm với hai lít rượu đế và 200g đường phèn. Mỗi ngày tôi uống một ly nhỏ. Hiện nay, tôi đã uống được khoảng hai tuần. Xin BS cho biết uống về lâu về dài có hại gì cho sức khỏe hay không? (Như Thủy – Q.3, TP.HCM)

 

Trả lời:

Bài thuốc dân gian trên có hai thành phần chính là bưởi và chanh, là hai vị thuốc chủ yếu giúp làm hạ mỡ trong máu, cụ thể là cholesterol và triglycerid. Tuy nhiên trong thư, bác không cho biết thể trạng của bác như thế nào, mập hay gầy? Các thành phần mỡ trong máu ra sao, bác đã từng được kiểm tra chưa? Có bệnh lý nào kèm theo không? Do vậy, không biết liệu có phải bài thuốc đó đã giúp thải trừ các thành phần mỡ trong máu nên giúp bác cảm thấy dễ chịu hơn, hoặc giảm đau do các bệnh lý liên quan đến các thành phần này.

Về bài thuốc dân gian chữa gai cột sống

Thật ra, đây không phải là những vị thuốc giúp giảm đau các khớp, hay ngừa phong tê thấp theo Đông y. Vì thế, bác cần đi kiểm tra để xác định rõ bệnh. Y học cổ truyền có những bài thuốc điều trị đau khớp, nhưng phải ứng dụng cụ thể trong từng trường hợp, như cái đau đó bắt đầu lúc nào, có liên quan đến thời tiết hay không, hoặc do tuổi tác, thể trạng ra sao, có bệnh lý gì kèm theo không, có những biểu hiện rối loạn chức năng cụ thể ở từng tạng nào (tâm, can, tỳ, phế, thận). Trên cơ sở đó mà sử dụng thuốc cho phù hợp.

(*) Chuyên ngành y học cổ truyền, khoa Điều trị đau – BV Cấp cứu Trưng Vương
Nguồn Phunuonline.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status