fbpx
Viện điện tử

Lý giải hiện tượng đau đầu khi làm “chuyện ấy”

(ĐTĐ) – Tôi được biết một trong những tác dụng của tình dục là làm giảm cơn đau đầu. Nhưng sao trên thực tế tôi thấy nhiều người phàn nàn rằng, nhiều khi “yêu” họ cảm giác rất đau đầu. Bản thân tôi cũng đã từng bị như vậy. Nguyên do là sao? Xin hỏi sự thực là thế nào vậy?

 

Trả lời:

Đúng là có nhiều người rơi vào trường hợp bị đau đầu khi quan hệ tình dục, bệnh này có tên khoa học gọi là Cephalalgia coital, và ngạc nhiên, nó ảnh hưởng đến nam giới thường xuyên hơn so với phụ nữ. Các nhà khoa học chưa chắc chắn về vấn đề này nhưng một số người cho rằng hiện tượng đau đầu khi “yêu” có thể là do liên quan đến sự thay đổi đột ngột lưu thông máu và trong khi đạt cực khoái có thể làm giảm huyết áp. Một số nhà khoa học khác lại cho rằng đó là kết quả của lượng adrenaline trong cơ thể tăng cao trong suốt thời gian hoạt động tình dục mãnh liệt.

Lý giải hiện tượng đau đầu khi làm “chuyện ấy”

Hiện tượng đau đầu này cũng khác nhau tùy người gặp phải. Trong khi một số người có thể bị đau đầu khi quan hệ tình dục trong vài tuần, sau đó giảm xuống và hết hẳn thì có những người lại bị về lâu dài, thậm chí bị vĩnh viễn

Mặc dù bạn có thể không bị đau nửa đầu, nhưng đau đầu trong khi quan hệ tình dục được cho là có liên quan đến phản ứng hóa học và có các phương pháp điều trị tương tự. Một lời cảnh cáo ở đây là: Nếu bạn bị đau đầu sau khi quan hệ tình dục thì đừng cho rằng đó là mình bị đau đầu khi quan hệ tình dục. Các chuyên gia cho rằng đôi khi, tổn thương lành tính trong não hoặc chứng phình động mạch (rối loạn mạch máu) cũng có thể gây ra đau đầu sau khi quan hệ tình dục. Để loại trừ vấn đề như vậy, không nên tự mình chẩn đoán mà nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Theo Medical – Nguồn Afamily.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status