fbpx
Viện điện tử

Đau khớp vai ở người trẻ

(ĐTĐ) – Tôi 26 tuổi, chưa lập gia đình. Gần đây các khớp xương của tôi cứ kêu rất to khi tôi chuyển động, nhất là khớp ở hai vai. Mỗi lần giơ cao hay xoay tròn tay thì khớp kêu nghe rõ cộp cộp, ở khớp háng thì khi đá chân lên cao rồi hạ xuống cũng kêu to. Tôi tham khảo sách báo thì biết bệnh này do thiếu chất nhờn hay khô khớp gì đó. Nghe nói bệnh khô khớp thường gặp ở người già mà sao tôi còn trẻ mà đã bị? Xin bác sĩ tư vấn giúp. (chihieu@…)

 

Trả lời:

Một số trường hợp khớp vai bị thương tổn vùng sụn hay bị mất vững cũng có thể gây ra tiếng kêu như bạn mô tả. Khớp nếu kêu rắc rắc khi bẻ thật nhanh và thật mạnh thì không sao cả. Nhưng nếu chỉ vận động mà kêu và gây đau thì bất thường. Nguyên nhân gây đau hàng đầu ở khớp vai của người trẻ tuổi là do tổn thương sụn viền của khớp vai. Tổn thương sụn viền có thể bị ở vùng trên từ trước ra sau của ổ chảo cánh tay hoặc có thể tổn thương vùng sụn ổ chảo trước dưới gây mất vững khớp vai. Lúc này bác sĩ khám sẽ phát hiện được tổn thương vùng nào. Chụp MRI khớp vai có bơm thuốc cản từ vào khớp vai có thể phát hiện được tổn thương sụn viền.

Đau khớp vai ở người trẻ

Về vấn đề khô chất nhờn, chúng tôi xin khẳng định rằng, chất nhờn trong khớp không bị khô mà chỉ có thay đổi thành phần khi gối bị thoái hóa. Đôi khi thoái hóa khớp cũng gây triệu chứng sưng nề gối. Lúc này không phải thiếu chất nhờn mà là dư chất nhờn dù chất lượng chất nhờn lúc này không cao lắm. Do vậy tuổi như bạn thì không cần phải uống thuốc tạo chất nhờn vì các khớp chưa đến nỗi bị hư. Bạn chỉ cần đến gặp bác sĩ chuyên về khớp vai.

Nguồn Thanhnien.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status