fbpx
Viện điện tử

Giảm đau tốt mà không cần thuốc

(ĐTĐ) – Khi bị đau, phần lớn ai cũng “cầu cứu” thuốc, song thuốc là con dao hai lưỡi, trị được chứng đau thì lại tiềm tàng nguy cơ suy gan, suy thận. vì vậy, với những cơn đau thông thường, không phải bệnh cấp tính, nên dùng những phương pháp giảm đau của người xưa.
 

Làm nóng khu vực trọng điểm

Sáng thức dậy cảm thấy người đau nhức, nhất là vùng cổ, vai, gáy, chân, tay. Gặp trường hợp này, bạn hãy dùng đồ chườm nóng chườm lên vùng bị đau. Nên giữ độ nóng ấm đều. Sau khoảng 10 phút cơn đau “bay biến”. Đơn giản, do lúc nằm ngủ cơ thể bị lạnh (nằm máy điều hòa) hoặc nằm “oặt oẹo” không ngay ngắn nên máu huyết lưu thông khó khăn, khi chườm nóng, nhiệt độ làm cho mạch máu dãn nở, máu chạy đến vùng đau cung cấp dưỡng chất, lấy bớt chất thải (axit lactic) tạo cảm giác dễ chịu.

Tấn công huyệt đạo

Bấm huyệt giảm đau là cách mà các lương y sử dụng. Lương y Đinh Công Bảy – Hội Dược liệu TP.HCM hướng dẫn: “Khi đau đầu, nhấn huyệt bách hội, thái dương, phong trì, sau đó chà xát vùng gáy. Đau cổ thì bấm huyệt phong trì và xoa, miết hai cơ dọc hai bên đốt sống cổ. Ngoài ra cần tập động tác cổ: cúi, gập, nghiêng trái, nghiêng phải, xoay cằm sang hai bên. Đau lưng, dùng hai bàn tay xát dọc hai bên cột sống, vùng từ eo xuống (huyệt thận du). Khi bị đau bụng, do ăn không tiêu, đầy bụng, nên xoa bụng theo chiều kim đồng hồ quanh rốn…

Giảm đau tốt mà không cần thuốc

Muốn tự ấn huyệt giảm đau cần học thuộc vị trí một số huyệt.

– Bách hội: ở đỉnh đầu

– Thái dương: cách đuôi mắt khoảng 5cm, có chỗ hõm xuống.

– Phong trì: huyệt được coi là ao (trì) chứa gió (phong) từ ngoài xâm nhập vào. BS Trần Văn Năm – Viện Y dược dân tộc TP.HCM hướng dẫn vị trí như sau: “Ở chỗ lõm của bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ. Hoặc kéo một đường ngang từ sau trái tai hướng vào đường chân tóc, huyệt là chỗ lõm nơi gặp nhau của đường chân tóc và đường này”.

– Thừa sơn: ở bắp chân, chỗ lõm của khe hai bắp thịt (cơ sinh đôi). Để tìm huyệt này cần kiễng chân lên, khi bắp chân nổi lên thì bấm, xoa điểm giữa bắp.

Khi bị nhức mỏi mắt, xốn mắt… do ngồi nhìn màn hình, xem sách thường xuyên, chỉ cần dùng hai bàn tay chà xát thật mạnh đến khi nóng, đặt vào hai bên mắt. Lặp lại động tác này từ năm-sáu lần kết hợp dõi mắt ra xa. Hơi ấm từ tay sẽ giúp máu huyết ở mắt tuần hoàn mạnh hơn.

Thiền giảm đau

Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng – Trung tâm Oxy cao áp TP.HCM, một tỷ lệ đáng kể người đau đầu mạn tính có thể giảm khoảng phân nửa lượng thuốc sau bốn tuần tập thiền. Giảm được thuốc đồng nghĩa với bớt phản ứng phụ và chi phí mua thuốc.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận sự thay đổi trên vỏ não sau khi thiền, không chỉ dẫn truyền thần kinh được hoàn chỉnh mà ngay cả hàm lượng dưỡng khí trong tế bào chất xám cũng gia tăng. Thêm vào đó, thiền mang lại cảm giác phấn chấn, sảng khoái, tự tin… Điều này có được là nhờ nội tiết tố endorphin gia tăng nhiều lần sau khi ngồi thiền. Cơn đau vì vậy cũng lui dần.

Ngồi bán hoa sen hay hoa sen, hít – thở bụng, chú ý vào hơi thở, tạm gác mọi sự đời… Đơn giản là thế nhưng trích ra 10 phút thiền mỗi ngày không dễ vì làm chủ suy nghĩ cực kỳ khó. Nên tập trung vào nhịp hít – thở. Nếu tập thiền như một thói quen vào đúng giờ nhất định, một căn phòng yên tĩnh, sẽ thấy tinh thần phấn chấn, yêu đời và cơn đau không cần đuổi vẫn phải chạy dài…

Nguồn Phunuonline.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status