fbpx
Viện điện tử

Kiểm soát các triệu chứng mãn kinh

(ĐTĐ) – Nếu bạn bị các cơn bốc hỏa, những vấn đề về giấc ngủ hoặc các triệu chứng mãn kinh khác, bạn có thể lựa chọn giải pháp để giảm nhẹ tình trạng này.

 

Mặc dù liệu pháp hormon vẫn là cách điều trị thông dụng và hiệu quả nhất đối với các triệu chứng mãn kinh, song một số thay đổi về lối sống dưới đây có thể tạo ra những khác biệt lớn.

Tập luyện. Bằng chứng cho thấy việc tập luyện (bất kể là đi bộ, chạy hay thể dục thẩm mỹ) đều có tác dụng giảm số lượng và độ nặng của các cơn bốc hỏa. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã đánh giá 793 phụ nữ sau mãn kinh về thói quen tập luyện và tỉ lệ các cơn bốc hỏa và thấy rằng chỉ 5% số phụ nữ tích cực hoạt động thể chất bị các cơn bốc hỏa nặng so với 14 – 16% số phụ nữ ít hoặc không tập luyện.

Kiểm soát các triệu chứng mãn kinh

Bỏ thuốc lá: Nghiên cứu được công bố năm 2003 chỉ ra rằng những người hút thuốc lá dễ bị các cơn bốc hỏa ở mức nặng hoặc trung bình nhiều gấp gần 2 lần so với những người không hút thuốc. Những người hút thuốc lá cũng dễ bị các cơn bốc hỏa xảy ra hàng ngày gấp hơn 2 lần so với những người không sử dụng thuốc lá. Vì vậy nếu bạn hút thuốc lá thì hãy thảo luận với bác sĩ để tìm cách cai thuốc ngay hôm nay.

Giảm cân: Nghiên cứu cho thấy phụ nữ béo phì bị các đợt bốc hỏa thường xuyên hơn và với mức độ nặng hơn so với những phụ nữ có cân nặng hợp lý. Mặc dù việc giảm cân ở độ tuổi trung niên thường rất khó, song hãy nói chuyện với bác sĩ để tìm ra biện pháp giảm cân phù hợp với bạn. Một chế độ ăn lành mạnh kết hợp với tập luyện hàng ngày có thể tạo ra những khác biệt.

Tạo môi trường thoáng đãng. Hãy giữ nhiệt độ ở mức vừa phải và mở cửa sổ để tạo không khí thoáng đãng. Ngoài ra tránh sử dụng caffein vì nó ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và khiến bạn dễ bị kích thích.

Thực hành các kỹ thuật giảm stress: Các kỹ thuật thở sâu hay thiền có thể giúp bạn thư giãn và tránh các cơn bốc hỏa. Chúng cũng giúp bạn chống lại chứng mất ngủ.

Theo WomenHealth – Nguồn Anninhthudo.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status