fbpx
Viện điện tử

Đột quỵ – nguyên nhân hàng đầu gây tử vong

(ĐTĐ) – Mới đây, tại Bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế về Nội thần kinh chuyên đề đột quỵ. Theo các báo cáo, đột quỵ hiện đang là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật đứng thứ hai trên thế giới. Mỗi năm, thế giới có khoảng 15 triệu người mắc đột quỵ não, 5 triệu người trong số đó tử vong, 5 triệu người mất chức năng vĩnh viễn.

 

Ở Việt Nam, nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách y tế (Bộ Y tế) kéo dài từ năm 2007 – 2011 điều tra hơn 10.000 ca tử vong tại 192 xã thuộc 16 tỉnh cho thấy một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở cả hai giới là đột quỵ, sau đó mới đến tai nạn giao thông, trầm cảm, rối loạn do sử dụng rượu, thoái hóa khớp, ung thư gan… Chỉ tính riêng Bệnh viện Chợ Rẫy hàng năm đã điều trị nội trú cho khoảng 4.000 – 4.500 bệnh nhân đột quỵ não.

Hầu hết các bệnh nhân chỉ có thể phục hồi một phần hoặc rất ít và di chứng nặng nề nhất sau đột quỵ là sự tàn tật vĩnh viễn. Cũng tại hội thảo này, TS. Siow Hua Chiang người Singapore đã trình bày báo cáo kết quả thử nghiệm lâm sàng điều trị đột quỵ bằng một phương pháp mới. Theo đánh giá chuyên môn, hiệu quả của phương pháp điều trị mới rất khả quan giúp người bệnh hồi phục đến mức tự chủ được trong sinh hoạt tăng gấp 2,4 lần và phục hồi khả năng vận động tốt hơn 25%. Hi vọng đây sẽ là tin vui, mở ra hướng điều trị mới cho các bác sĩ Nội thần kinh Việt Nam cùng những bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh này.

Cũng tại hội thảo, nhiều vấn đề khác nhau về đột quỵ đã được các chuyên gia mổ xẻ như việc tiên lượng nhồi máu não tái phát bằng bảng điểm ESSEN; các yếu tố nguy cơ và nguyên nhân xuất huyết não không do tăng huyết áp; các vấn đề về huyết khối tĩnh mạch…

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status