fbpx
Viện điện tử

Những nhận thức sai lầm về ung thư vú

Theo kết quả công bố của Quỹ vì phụ nữ Avon, ung thư vú căn bệnh ung thư được chuẩn đoán nhiều nhất trên thế giới. Cứ 3 phút có một phụ nữ ở Hoa Kỳ chẩn đoán mắc phải căn bệnh này.

Bác sĩ Marc Hurlbert, giám đốc điều hành chương trình ung thư vú toàn cầu của Quỹ vì phụ nữ Avon và chiến dịch phòng chống ung thư vú đã chỉ ra những lầm tưởng phổ biến nhất về ung thư vú mà chị em thường gặp sau đây:

Những nhận thức sai lầm về ung thư vú

1. Ung thư vú chỉ xuất hiện ở những phụ nữ đã có tuổi

Rất nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn nhưng bác sĩ Hurlbert nói: “khoảng 25% những trường hợp ung thư vú mới hằng năm thuộc về những phụ nữ ở độ tuổi dưới 40. Quỹ phòng chống ung thư vú quốc gia của Hoa Kỳ khuyến khích tất cả phụ nữ trưởng thành ở mọi độ tuổi, nên thực hiện các bước tự kiểm tra vùng ngực thường xuyên để nhận biết những thay đổi bất thường xảy ra với “núi đôi” của mình.

2. Gia đình không có tiền sử ung thư vú thì không có khả năng mắc bệnh

Theo thống kê, khoảng 85% đến 90% người mắc ung thư vú không có tiền sử về gia đình đã từng mắc căn bệnh này và rất ít bệnh nhân (dưới 15%) mắc phải ung thư vú do yếu tố di truyền. Hiệp hội Ung thư quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo những phụ nữ trưởng thành cần thực hiện việc tầm soát chứng bệnh này theo những hướng dẫn sau:

– Chụp nhũ ảnh hàng năm, bắt đầu từ tuổi 40 trở đi.

Những nhận thức sai lầm về ung thư vú

– Khám tuyến vú lâm sàng ba năm một lần ở độ tuổi từ 20 đến 30 và khám mỗi năm đối với những người từ 40 tuổi trở lên.

– Chú ý đến những thay đổi bất thường của ngực, cần đến bác sĩ kiểm tra ngay để kịp thời phát hiện nguyên nhân cũng như có kế hoạch điều trị phù hợp. Việc tự kiểm tra ngực nên được thực hiện từ giai đoạn trưởng thành, khi ngực đã phát triển đầy đủ.

3. Khối u xuất hiện trong “núi đôi” không có nghĩa là bạn đã bị ung thư vú

Điều này hoàn toàn đúng. Chỉ một tỷ lệ rất nhỏ các trường hợp khối u ở ngực phát triển thành ung thư. Khối u lành tính ở ngực là tình trạng khá phổ biến. Tuy nhiên, không nên bỏ qua những khối u liên tục phát triển hoặc làm phát sinh thêm những khối u mới hoặc đi kèm với những triệu chứng khác.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

4. Các sản phẩm khử mùi hoặc hạn chế tiết mồ hôi cho vùng nách có thể gây ung thư ngực?

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những sản phẩm vệ sinh vùng dưới cánh tay không thể gây ung thư vú. Hiệp hội Ung thư quốc gia Hoa Kỳ khẳng định không có một bằng chứng y tế thuyết phục nào cho thấy mối quan hệ giữa các sản phẩm khử mùi với căn bệnh ung thư vú.

5. Kích cỡ áo ngực không làm tăng hoặc giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Quan điểm cho rằng kích cỡ của chiếc áo lót nhỏ bé có tác động đến nguy cơ ung thư vú là một sai lầm nghiêm trọng. Do đó, bạn đừng quan tâm đến kích cỡ của áo lót, hãy bảo vệ sức khỏe cho bản thân bằng cách duy trì những thói quen lành mạnh trong lối sinh hoạt hàng ngày.

Ads by NhutCorp Tư vấn thiết kế website Email marketing Web và ứng dụng Hướng dẫn thiết kế website

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status