fbpx
Viện điện tử

Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi

(ĐTĐ) – Có những thói quen lúc mang thai khiến bạn vô tình mang lại ảnh hưởng xấu cho bé ngay từ trong bào thai. 

Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Ngồi một chỗ quá lâu. Nếu công việc của bạn phải ngồi cả ngày, hãy đi lại nhiều nhất có thể để hít thở không khí trong lành và hoạt động cơ xương. Ngồi nhiều dễ khiến bà bầu phù nề dưới chân, gây ra bệnh trĩ làm chèn ép thai nhi trong bụng. Nếu phụ nữ mang thai làm việc trong môi trường y tế, cần phải được chăm sóc đặc biệt do việc tiếp xúc thường xuyên với các chất khử trùng.
Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi

Mẹ cáu bẳn. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh, trong quá trình mang thai, trạng thái căng thẳng của người mẹ có thể gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Có rất nhiều cách để giải toả căng thẳng của bạn, chẳng hạn như tập thể dục và yoga thường xuyên. Hãy kiềm chế để con bạn sinh ra được khỏe mạnh.

Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Uống thuốc loạn. Khi bà bầu uống thuốc chữa bệnh, rất có thể nó sẽ ảnh hưởng gián tiếp hoặc gây bất lợi cho thai nhi. Mẹ hãy cẩn thận hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào.
Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi

Khi mang bầu trước thời gian 8 -10 tuần, nếu uống quá nhiều thuốc kích thích như estrogen, progesterone, thuốc chống động kinh, thuốc chống khối u ung thư và một số loại thuốc khác có thể gây dị tật cho thai nhi.

Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Phát hiện HPV sớm. Mặc dù vi rút HPV (bệnh lây qua đường tình dục) không gây ra dị tật bẩm sinh nhưng nó có thể gây sinh non. Những em bé sinh non có bộ não và phổi kém phát triển dẫn đến não và phổi suy giảm nghiêm trọng. Con số người mắc bệnh này không phải là hiếm, khoảng 50% những người có quan hệ tình dục đều mắc một lần trong đời.

Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Tiếp xúc với hóa chất. Hóa chất được cho là nguyên nhân của các khuyết tật bẩm sinh. Vì vậy, để đảm bảo tương lai cho trẻ em của bạn, nên tránh tiếp xúc với hóa chất, bao gồm các hóa chất mà bạn sử dụng hàng ngày.
Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Trong trường hợp công việc của bạn đòi hỏi phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa như làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy hoặc trong phòng thu, bạn luôn luôn sử dụng găng tay và khẩu trang có nhãn hiệu đã được kiểm chứng.
Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Uống rượu. Kiêng rượu bia hoàn toàn trong thai kỳ giúp ngăn ngừa hội chứng nhiễm rượu bào thai. Hội chứng này có thể ảnh hưởng đến trí tuệ và hành vi của bào thai, nặng có thể gây sẩy thai. Hiện chưa có giới hạn nào về lượng rượu phụ nữ mang thai có thể uống được. Vì vậy, bà bầu tuyệt đối tránh rượu bia trong suốt thai kỳ.
Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Không kiểm tra y tế trước khi có thai. Ở các nước châu Á, người mẹ không có thói quen kiểm tra y tế trước khi chuẩn bị mang bầu. Theo khuyến cáo của bác sĩ, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên làm xét nghiệm trước khi mang thai.
Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Do thực tế, sức khỏe trước khi mang thai của người mẹ được chứng minh có vai trò quan trọng trong việc dự báo tình trạng sức khỏe của mình và con trong thai kỳ. Nó cũng rất quan trọng đối với phụ nữ đã có bệnh mãn tính trước đó.

Thói quen xấu dễ gây dị tật thai nhi
Thiếu axít folic. Mỗi phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ cần bổ sung a-xít folic, đặc biệt khi thai nhi được 10 tuần. Thiếu a-xít folic là lý do gây một số dị tật bẩm sinh và khuyết tật ống thần kinh, phổ biến nhất là khuyết tật thoái hóa đốt sống bẩm sinh ở thai nhi.
Nguồn News.zing.vn
Ads by NhutCorp Web và ứng dụng Tư vấn thiết kế website Quảng bá website Đồ họa, flash

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status