fbpx
Viện điện tử

8 dấu hiệu ung thư ai cũng bỏ qua

(ĐTĐ) – Những dấu hiệu thông thường như thói quen đi đại, tiểu tiện thay đổi, bạn đều phải lưu ý vì đó có thể là ung thư ruột kết, bàng quang. 

1. Ho hoặc khàn giọng không dứt

Hầu hết mọi người không quá chú ý tới những cơn ho vì nghĩ đó là bệnh lý thông thường do thời tiết. Tuy nhiên, nếu ho kèm theo máu thì bạn cần cẩn trọng!

Mặc dù hầu hết triệu chứng ho không liên quan tới bệnh ung thư, nhưng nếu ho kéo dài triền miên và kèm theo khàn giọng, thì rất có thể báo hiệu ung thư phổi.

2. Đi đại tiện thất thường

Khi việc đi đại tiện trở nên rất khó khăn hoặc phân có nhiều dạng khác nhau trong một thời gian ngắn, rất có thể đây là biểu hiện của bệnh ung thư ruột kết. Nói cách khác, ruột kết không hoàn thành công việc của mình, khiến cho lượng lớn chất thải bị tắc nghẽn lâu ngày.

3. Thói quen tiểu tiện bị thay đổi liên tục

Nếu thấy máu lẫn trong nước tiểu, có thể là ung thư bàng quang hoặc ung thư thận. Tuy nhiên, xác suất lớn hơn là viêm nhiễm đường tiết niệu.

4. Những cơn đau khó hiểu kéo dài dai dẳng

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Hầu hết những cơn đau vật lý không phải là triệu chứng của bệnh ung thư, nhưng nếu chúng kéo dài dai dẳng thì teen cũng cần chú ý. Ví như bạn mắc chứng đau đầu kinh niên, có thể bị ung thư não. Đau tức ngực là ung thư phổi, đau bụng là ung thư buồng trứng.

5. Nốt ruồi, bớt đột nhiên thay đổi

Xuất hiện vết bớt hay nốt ruồi bất thường không phải báo hiệu bệnh ung thư da. Tuy nhiên, nếu chúng biến chứng hay thay đổi lạ thì bạn cũng cần tới bác sĩ da liễu để kiểm tra về khả năng mắc ung thư hay không.

6. Vết thương không lành

Nếu vết thương hở mà không có dấu hiệu lành trong 3 tuần, việc bạn cần làm là tới bác sĩ để khám. Có thể đó là triệu chứng của bệnh ung thư biểu bì.

7. Băng huyết bất thường

Nếu teen girl thấy hiện tượng băng huyết ở âm đạo bất thường, ngoài chu kỳ nguyệt san, thì nên cẩn trọng. Bởi lẽ đó có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

8. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Bạn không có ý định giảm cân mà trọng lượng cơ thể liên tục “tụt dốc không phanh”, nên lưu ý vì có thể đó là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Một trong những căn bệnh gây ra hiện tượng trên là u ác tính.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status